sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tân binh V-League quyết đòi bằng được siêu hậu vệ Bình Dương, Tiến Linh "lo ngay ngáy"

Thứ tư, 02/12/2020 10:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc CLB Bình Định tỏ ra rất quyết tâm trong việc giành lại hậu vệ Hồ Tấn Tài của Becamex Bình Dương, tiền đạo Tiến Linh chắc chắn là người đang cảm thấy lo lắng nhất.

V-League 2020 chứng kiến phong độ cực cao của hậu vệ Hồ Tấn Tài. Cầu thủ 23 tuổi này cùng với Bùi Hoàng Việt Anh là những hậu vệ có hiệu suất tham gia tấn công cao nhất, lần lượt 3 và 4 lần làm tung lưới các thủ môn. 

Đặc biệt, hậu vệ Hồ Tấn Tài gây ấn tượng mạnh khi không chỉ giỏi trong các pha không chiến đánh đầu ghi bàn, mà còn rất giỏi trong những tình huống dâng lên sút xa. Thế nhưng điểm mạnh nổi bật nhất của anh chính là những pha leo biên tốc độ rồi căng ngang vào trong, kiến tạo bàn thắng cho đồng đội.

Trong đó, người hưởng lợi nhiều nhất trong những pha bóng kiểu như vậy của Tấn Tài, không ai khác ngoài tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Những tình huống Tấn Tài bứt tốc xuống sát biên ngang và tạt, nhả ngược về để Tiến Linh chạy cắt mặt dứt điểm đã trở thành một trong những pha bóng đậm bản sắc của Bình Dương ở những mùa giải vừa qua.

cau-thu-binh-dinh-mac-ket-o-binh-duong-1606501146
Tấn Tài có khả năng phải trở lại thi đấu cho CLB Bình Định

Tại CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), Tấn Tài và Tiến Linh là những người bạn rất thân và ăn ý. Cả 2 đã đi cùng nhau một hành trình dài từ những ngày đầu tập trung U19 Việt Nam, U20 World Cup và một loạt giải đấu khác.

Sự ăn ý giữa cả 2 còn thể hiện ở trên sân khi rất nhiều lần Tấn Tài băng lên và dọn cỗ để anh bạn của mình như từ dưới đất chui lên ghi bàn khiến đối thủ bàng hoàng.

Tuy nhiên, có khả năng ở mùa tới bộ đôi Linh - Tài sẽ không còn cơ hội phối hợp ăn ý như các mùa qua khi Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Bình Định có công văn gửi công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) gọi lại Tấn Tài về phục vụ cho quê hương.

Tan-Tai-vs-Tien-Linh-1
Tiến Linh chắc chắn sẽ rất lo lắng nếu đối tác ăn ý nhất của mình ra đi

Sau U.20 World Cup 2017, Hồ Tấn Tài đã được Bình Định cho CLB B.Bình Dương mượn theo hợp đồng có thời hạn 5 năm, theo thỏa thuận đội bóng đất Thủ ngược lại sẽ bổ sung cầu thủ chất lượng để đất Võ thăng hạng.

Sau khi chính thức trở lại V-League, Bình Định ngỏ ý muốn Tấn Tài trở về cống hiến cho quê hương, một mong muốn chính đáng khiến B.Bình Dương - với mối giao tình thắm thiết giữa 2 bên - không dễ tìm lý do từ chối.  

Chính vì vậy, Tiến Linh chắc hẳn rất lo lắng khi có nguy cơ phải chia tay người bạn thân và đối tắc ăn ý nhất tại CLB Becamex Bình Dương. Nhất là khi anh đang cần chứng minh bản thân sau 2 bản hợp đồng chất lượng trên hàng công mang tên Victor Mansaray và Omar Faye của đội bóng đất thủ.

Nếu không có sự hiện diện của Tấn Tài, Tiến Linh cũng sẽ rất khó để làm quen với lối chơi mới của Bình Dương. Bởi đội bóng chủ sân Gò Đậu nhiều khả năng sẽ phải thay đổi khá nhiều nếu không thể giữ chân trụ cột quan trọng bậc nhất của mình. Điều này sẽ là thách thức lớn với một trung phong có thói quen đợi chờ đồng đội dọn cỗ như Tiến Linh.

VIDEO: Tiến Linh 'xâu kim' đối phương, ghi bàn thắng đẳng cấp

Theo dõi Sports442 trên
TAGS