sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Sếp lớn La Liga: "Bóng đá Việt Nam sắp trở thành thế lực tại châu Á"

Thứ hai, 07/09/2020 19:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chứng kiến sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm qua, Giám đốc La Liga tại Việt Nam khẳng định bóng đá Việt Nam có thể trở thành thế lực châu lục trong những năm tới.

Ở những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển thần kỳ với sự có mặt của HLV Park Hang Seo. Chia sẻ với báo chí chiều ngày 7/9, ông Brian Wright, giám đốc La Liga tại Việt Nam cho biết: "Việt Nam có nền bóng đá rất tiềm năng".

"Và trong tương lai, tôi tin bóng đá ở đây còn phát triển vượt bậc, và sẽ sớm trở thành thế lực tại châu Á. Dĩ nhiên, để làm được điều đó không hề dễ dàng và sẽ cần thời gian. Tuy vậy, tôi tin bóng đá Việt Nam đang phát triển đúng hướng".

quang-hai-18112138
Một số sao trẻ của Việt Nam đã được nhiều đội châu Âu để ý

"Tôi nhận ra giữa bóng đá Việt Nam và Tây Ban Nha có vài điểm giống nhau", Giám đốc La Liga tại Việt Nam chia sẻ thêm. Năm 2017, khi đến Việt Nam làm việc lần đầu tiên, tôi từng trò chuyện với Alvaro Silva, hậu vệ từng đá cho Malaga và Hà Nội FC. Anh ấy có bảo cầu thủ Việt Nam rất giỏi. Tôi hỏi thêm: 'Thế họ có thể chơi bóng tại Tây Ban Nha không?'. Alvaro Silva nói: 'Có thể chứ".

Hồi cuối tháng 12, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tuấn Anh từng được CLB Deportivo Alaves mời thử việc. Trước đó, Nguyễn Quang Hải cũng nằm trong tầm ngắm đội bóng thuộc Tây Ban Nha. Leganes cũng từng bày tỏ sự quan tâm đến Nguyễn Công Phượng.

1001-0703
Bóng đá Việt Nam đang có những tiến bộ vượt bậc

Nhưng do một số vấn đề không được các bên thống nhất, cầu thủ Việt Nam chưa có cơ hội đặt chân tới La Liga tập luyện. Gần đây, bóng đá Việt Nam sản sinh ra nhiều tài năng trẻ. Vài gương mặt được sang châu Âu chơi bóng. 

Chia sẻ về chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam, ông Brian cho biết: "Chúng ta cũng cần kiên nhẫn, vì sẽ không có chuyện cầu thủ biến thành siêu sao chỉ sau một đêm. Nhưng nếu tìm được HLV phù hợp, người nhìn ra tiềm năng của cầu thủ và suy nghĩ 'chàng trai này có thể biến thành trụ cột của CLB trong 2 hay 3 năm', đó sẽ là điều rất tuyệt".

"Mỗi giải đấu cũng có đặc trưng và phong cách chơi khác nhau. Giải VĐQG Hà Lan khác Đức, Italy, Tây Ban Nha. Vì vậy, tìm giải đấu phù hợp cho cầu thủ rất quan trọng", Giám đốc La Liga tại Việt Nam phân tích thêm.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên