sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu sao U16 Barcelona: "Xuân Trường có lối đá tựa như Xabi Alonso"

Thứ sáu, 12/02/2021 14:33 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ về đối thủ của mình ở trận đấu tiếp theo là HAGL, tiền vệ Hendrio Araujo của Bình Định (người từng khoác áo U16 Barcelona) cho rằng Xuân Trường có lối đá rất giống Xabi Alonso.

Ở vòng 3 V.League, CLB Bình Định có chuyến làm khách trên sân của HAGL nhưng trận đấu này đã buộc phải tạm hoãn do dịch Covid-19 ở Việt Nam tái bùng phát. Khi V-League trở lại, cuộc đối đầu khu vực trung tuyến sẽ rất đáng chú ý bởi những Xuân Trường hay Tuấn Anh sẽ phải đụng độ tiền vệ tấn công Hendrio Araujo bên phía CLB Bình Định.

Đây là cầu thủ từng ăn tập tại đội U16 Barcelona trong quá khứ. Chia sẻ về Xuân Trường, tiền vệ này tỏ ra rất dè chừng cựu đội trưởng của U23 Việt Nam: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với HAGL. Tôi cho rằng số 6 (Xuân Trường) và số 10 (Công Phượng) là hai cầu thủ quan trọng. Cầu thủ số 6 có những đường chuyền dài ấn tượng và nhãn quan tốt. Điều đó giúp cậu ấy có thể chơi tốt trước hàng hậu vệ".

alonso_xt
Xuân Trường được so sánh với Xabi Alonso

"Có thể nói vai trò của cậu ấy giống với Sergio Busquets ở Barca. Tuy nhiên, điều khác biệt là Barca chơi bóng ngắn nhiều hơn. Vì vậy, có thể nói rằng phong cách chơi bóng của cậu ấy giống Xabi Alonso nhiều hơn. Cậu ấy có thể giúp HAGL chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Ở Việt Nam, điều này rất quan trọng vì các đội bóng ưa thích chơi phòng ngự phản công".

Ở vòng 1 V.League mùa này, HAGL đã có cuộc đối đầu với Sài Gòn FC. Dù chơi tốt, nhưng đội bóng phố Núi vẫn phải nhận thất bại 0-1 chung cuộc. Ở vòng đấu thứ 2, HAGL đã có 3 điểm đầu tiên sau khi đánh bại SLNa 2-1 trên sân nhà Pleiku.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Xuân Trường vào lưới U19 Myanmar

Theo dõi Sports442 trên