sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia Việt Nam: "Sẽ là nguy hiểm nếu Quang Hải nghĩ mình đang ở đỉnh cao"

Thứ bảy, 02/05/2020 09:40 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ mới đây về Quang Hải, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng ngôi sao của CLB Hà Nội vẫn chưa bộc lộ hết tố chất của mình.

Dù mới ở độ tuổi 23 nhưng Nguyễn Quang Hải đã trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đội trưởng của U23 Việt Nam là cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn ở cả CLB Hà Nội lẫn ĐT Việt Nam.

Nhiều ý kiến cho rằng Quang Hải đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng với chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú, Quang Hải vẫn chưa bộc lộ hết tố chất của mình: "Quang Hải còn nhiều cơ hội để bộc lộ bản thân, nhưng phải giữ đôi chân trên mặt đất, rèn luyện liên tục và nhớ đây chưa phải đỉnh cao của mình. Hải có thể đạt được gấp ba, gấp bốn lần như thế nữa".

7add45f3e4801cde4591_bwwq
Ông Phan Anh Tú cho rằng Quang Hải vẫn chưa đạt đỉnh cao sự nghiệp

"Quang Hải luôn phải nhớ mục đích phấn đấu. Nếu cậu ấy nghĩ đây là đỉnh cao rồi thì rất nguy hiểm, bất lợi. Hải mới chỉ đi hết 1/3 chặng đường. Ở giai đoạn cuối, các cầu thủ tài hoa nhất phải là đầu tàu để dìu dắt thế hệ trẻ. Liệu 5-7 năm nữa, Quang Hải có phải đầu tàu lôi kéo thế hệ sau không?".

Ông Phan Anh Tú cũng là nguyên giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội và chứng kiến sự phát triển của Quang Hải ở những bước đầu sự nghiệp. Chính vì vậy, ông cũng tỏ ra tự tin với tính cách chững chạc của tiền vệ này.

"Quang Hải ngay từ bé đã thể hiện được sự chững chạc, không có sự bốc đồng quá mức. Có những cầu thủ trẻ hay bốc đồng, cũng có đứa thất bại thì ỉu xìu đi, song Quang Hải có sự 'lạnh' và chịu khó quan sát, không sôi nổi, cũng không bi lụy, luôn tập trung cho công việc. Đó là tố chất cần thiết của 1 ngôi sao bóng đá". Ông Phan Anh Tú kết luận.

VIDEO: Pha ghi bàn ở đẳng cấp thế giới của Quang Hải khiến ĐT Malaysia gục ngã ở sân Mỹ Đình

Theo dõi Sports442 trên