sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Các cầu thủ Myanmar nhận án phạt cực nặng nếu thực sự bán độ

Thứ năm, 20/02/2020 09:35 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nếu những điều tra của FIFA cho thấy 8 cầu thủ Myanmar tham gia bán độ, mức án cấm thi đấu của những cầu thủ này sẽ là rất nặng.

ĐT Myanmar đang không có được phong độ ổn định tại vòng loại World Cup 2020, họ đang đứng thứ 4 bảng đầu của mình và gần như đã hết cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Không những vậy, họ còn đang bị FIFA điều tra về những hành vi liên quan tới bán độ ở trận đấu với ĐT Kyrgyzstan.

Cụ thể, đội tuyển Myanmar đã bị đội tuyển đến từ Tây Á vùi dập không thương tiếc với tỉ số 7-0. Dù là đội tuyển bị đánh gia thấp hơn nhưng việc Myanmar thua Kyrgyzstan tới 7 bàn không gỡ vẫn là một điều đáng nghi ngờ.

Sau khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường từ trận đấu này, cả liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lẫn liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đều đã vào cuộc. Các quan chức FIFA và AFC hiện đã tới Myanmar để tiến hành cuộc điều tra. 8 tuyển thủ Myanmar đã được FIFA triệu tập thẩm vấn sau những nghi ngờ về gian lận.

myanmar

Trong một tiết lộ mới đây từ ông Zaw Zaw (chủ tịch liên đoàn bóng đá Myanmar), 8 cầu thủ trên sẽ phải nhận án phạt cực nặng nếu kết quả điều tra cho thấy họ nhúng tay vào bê bối này: "Chúng tôi đang điều tra về nghi án bán độ. Bất cứ cá nhân hay đội tuyển nào bị kết tội thao túng kết quả trận đấu sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Họ có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu trong 5 năm".

Myanmar vẫn còn tới 3 trận đấu nữa tại vòng loại World Cup gặp Nhật Bản (26/3), Kyrgyzstan (31/3) và Tajikistan (9/6). Nếu những kết quả điều tra cho thấy các cầu thủ của ĐT này bán độ thì đây sẽ là thông tin gây chấn động mạnh tới bóng đá khu vực cũng như châu lục.

Theo dõi Sports442 trên