sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Xốc lại tinh thần, trưởng đoàn futsal Việt Nam khẳng định "quyết tâm thắng Panama"

Thứ năm, 16/09/2021 14:17 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận đấu quan trọng với Panama tại bảng D Futsal World Cup 2021 vào tối nay (16/9), trưởng đoàn Trần Anh Tú gửi lời động viên, khích lệ các tuyển thủ futsal Việt Nam.

Cụ thể, trong cuộc họp trước trận đấu vào ngày hôm qua, trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ: “Trận gặp Brazil, tuyển futsal Việt Nam đã chơi với tinh thần tốt nhưng kết quả thua làm nhiều cầu thủ buồn. Mọi người cần gạt bỏ trận đó sang một bên để có sự tập trung cần thiết trước trận then chốt, quyết định lớn đến việc giành vé đi tiếp".

Sau khi để thua Brazil với tỷ số khá đậm tại lượt trận đầu tiên, tuyển futsal Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho lượt trận thứ hai bảng D Futsal World Cup 2021 gặp Panama. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng đã nghiên cứu kỹ cách chơi cũng như các cá nhân xuất sắc của đội bóng này. Điều này có thể cho thấy quyết tâm của tuyển Việt Nam hiện giờ là rất lớn.

futsa3
Tuyển Futsal Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng trước Panama nếu muốn đi tiếp

Ông Tú cũng nhận định rằng các đối thủ đều rất mạnh và Việt Nam thực sự cần chơi quyết tâm và tập trung cao độ trong trận đấu này.

"Ngay cả ở bảng D, cũng không có đối thủ nào yếu hơn chúng ta để trông chờ vào một chiến thắng. Đấy là bất lợi so với vòng chung kết Futsal World Cup 2016. Ở giải đấu cách đây 5 năm, chiến thắng trước tuyển Guatemala ở ngày ra quân đã cho phép chúng ta có những tính toán để hạn chế bàn thua, tạo lợi thế cạnh tranh lọt vào vòng knock-out với vị trí thứ 3 bảng C".

Để nuôi hy vọng đi tiếp với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt, tuyển Việt Nam cần giành 3 điểm trước Panama và hạn chế số bàn thua trước CH Czech ở lượt đấu cuối.

Tuyển futsal Brazil và CH Czech được đánh giá là những ứng viên đi tiếp với vị trí nhất và nhì bảng D. Việc cạnh tranh cho vị trí thứ 3 sẽ là cuộc chiến giữa tuyển futsal Việt Nam và Panama, vốn được đánh giá có sự tương đồng về trình độ. Dù việc chiến thắng được Panama là điều kiện tiên quyết để đi tiếp nhưng tuyển futsal Việt Nam cũng phải đợi kết quả ở các bảng khác.

Theo dõi Sports442 trên