sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Việt Nam có lợi thế lớn nếu Thái Lan đăng cai tổ chức AFF Cup

Thứ tư, 04/08/2021 09:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nếu Thái Lan đăng cai AFF Cup , đây có thể xem là một lợi thế không nhỏ, taọ cơ hội cho ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Vừa qua, LĐBĐ Đông Nam Á ( AFF ) đã thông qua kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 . Theo đó, hình thức tổ chức giải đấu này sẽ có nhiều thay đổi do tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Thay vì tổ chức theo thể thức sân nhà, sân khách như cũ thì ngay từ vòng bảng, giải đấu này sẽ đá tập trung ở 2 quốc gia. Đây có lẽ là phương án phù hợp nhất để giải đấu có thể diễn ra an toàn và không còn bị trì hoãn.

aff-200721
AFF sẽ chọn ra nước đăng cải tổ chức giải

Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan (FAT) Patit Suphaphong phát biểu: “Nếu LĐBĐ Đông Nam Á có thể điều chỉnh nơi đăng cai giải đấu chỉ diễn ra tại 1 nơi thay vì 2 nơi thì Thái Lan có thể đăng cai giải đấu này. Chúng tôi đã có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu lớn tầm châu lục nên rất sẵn sàng tổ chức AFF Cup 2020″.

Đợt tháng 6 vừa qua, Thái Lan đã đăng cai tổ chức 1 số bảng đấu tại AFC Champions League 2021 sau khi thay đổi thể thức thi đấu. Trong đó, các đội bóng đến Thái Lan sẽ không phải thực hiện cách ly y tế mà sẽ thi đấu luôn. Đây là điều kiện hết sức lý tưởng, áp dụng cơ chế "bong bóng" giúp các đội có được trạng thái và thể lực tốt để ra sân. Do vậy, nếu AFF đồng ý thì AFF Cup 2020 nhiều khả năng sẽ diễn ra ở Thái Lan.

15
Thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế bảo vệ thành công chức vô địch

Đây được xem là một tin vui với Việt Nam khi ĐT Việt Nam đã có nhiều kết quả tốt khi thi đấu ở Thái Lan dưới thời của HLV Park Hang-seo. Tại giải M-150 Cup tổ chức ở Buriram, U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan ngay ở trận mở màn với tỷ số 2-1, qua đó chấm dứt 3 trận thua liên tiếp ở cấp độ này. Sau đó ở giải Kings Cup cũng trên sân Buriram, Việt Nam đã hạ gục Thái Lan ở cấp độ ĐTQG với tỷ số 1-0 nhờ bàn của Anh Đức. Và ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân Thammasat , ĐT Việt Nam cũng hòa 0-0 trong một trận đấu thực hiện đúng ý đồ chiến thuật trước Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên