sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tiến Linh vẫn "mắc kẹt", chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam

Thứ hai, 02/08/2021 15:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Chỉ còn 3 ngày nữa là ĐT Việt Nam sẽ chính thức tiến hành tập luyện chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022. Trong khi các đồng đội đã dần có mặt đông đủ, tiền đạo Tiến Linh vẫn chưa thể "khăn gói quả mướp" ra Hà Nội.

Cho đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa nhận được sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền về việc cho phép tiền đạo Tiến Linh và các trợ lý HLV từ TP.HCM bay ra, hưởng chế độ cách ly đặc cách tại Hà Nội.

Theo quy định, tất cả các công dân từ TP.HCM ra Hà Nội bắt buộc phải thực hiện cách ly y tế trong vòng 14 ngày. Theo quy định này, tiền đạo Tiến Linh và 2 trợ lý Lê Huy Khoa, Nguyễn Thế Anh sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly tập trung giống như HLV Park Hang-seo rồi mới được hội quân cùng ĐT Việt Nam.

dan-cau-thu-voi-chieu-cao-an-tuong-san-sang-chinh-chien-moi-giai-dau-be6a96
Tiến Linh vẫn "mắc kẹt" trong miền Nam, chưa rõ ngày hội quân cùng ĐTVN

Trong hoàn cảnh Tiến Linh đang giữ vai trò rất quan trọng ở ĐT Việt Nam với việc là cây săn bàn tốt nhất tại vòng loại với 5 bàn thắng, đây sẽ là mất mát khá lớn.

Vì thế, từ tuần trước TTK VFF Lê Hoài Anh đã được Thường trực VFF giao nhiệm vụ làm việc với các cơ quan chức năng để xin cho Tiến Linh và các trợ lý HLV từ TP.HCM bay ra một chế độ cách ly theo diện đặc cách, có thể là ngay tại khuôn viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nằm trong trụ sở VFF, nhằm giúp tiền đạo này không bị gián đoạn tập luyện so với các đồng đội.

20181017_parkhangseo_article01
Ông Park Hang-seo đang thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế

Hiện tại, HLV trưởng ĐT Việt Nam là ông Park Hang Seo cũng đang trong quá trình thực hiện cách ly bắt buộc sau khi trở về Hà Nội vào ngày 28/7 vừa qua. Chắc chăn, ông sẽ bỏ lỡ thời gian tập luyện ban đầu của các cầu thủ. Nếu không có gì thay đổi, ông Park sẽ hết thời hạn cách ly vào khoảng giữa tháng 8.

Trận đấu đầu tiên của ĐTQG Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào 2/9/2021, đối đấu với Arabia Saudi. 

Theo dõi Sports442 trên