sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thua cuộc cay đắng dưới tay Thu Nhi, võ sĩ số 1 thế giới đòi khiếu nại lên WBO

Chủ nhật, 24/10/2021 09:45 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi trận tranh đai WBO kết thúc với phần thắng thuộc về võ sĩ người Việt Nam Thu Nhi, phía đối thủ Etsuko Tada tỏ ra không phục và đòi khiếu nại lên Hiệp hội quyền anh thế giới (WBO).

Để thua nữ võ sĩ người Việt Nam sau 10 hiệp đấu trong trận tranh đai WBO hạng mini-flyweight (ruồi nhẹ), đối thủ người Nhật Etsuko Tada tỏ ra thất vọng. Ngay sau đó, Chủ tịch Hiệp hội quyền Anh chuyên nghiệp Nhật Bản  (JPBA) - Yasimada đã chia sẻ:

"Ngay sau trận đấu, tôi đã liên lạc với Hội đồng quyền Anh Nhật Bản (JBC). Chúng tôi sẽ khiếu nại lên WBO"

thunhi
JBC quyết định khiếu nại lên Hiệp hội quyền anh Thế giới

Trước đó, chiều ngày 23/10, Etsuko Tada và Thu Nhi đã cống hiến cho khán giả một trận đấu cân tài vô cùng mãn nhãn. Sau khi 10 hiệp đấu kết thúc, võ sĩ nữ người Nhật rất tự tin khi có hành động giơ cao tay lên trời nhằm thể hiện chiến thắng. Tuy nhiên, cô đã phải nhận lại sự thất vọng khi cả ba giám khảo đều chấm cho Thu Nhi giành chiến thắng với số điểm 96-94. Điều này cũng đồng nghĩa, Thu Nhi trở thành võ sĩ quyền Anh đầu tiên của Việt Nam vô địch thế giới. 

Bên kia chiến tuyến, Tada ngậm ngùi chấp nhận mất chiếc đai mà nữ võ sĩ 40 tuổi người Nhật Bản giành được sau khi đánh bại người đồng hương Ayaka Miyao tháng 12/2020. Theo báo chí Nhật Bản, Tada đã bật khóc vì thất bại này.

thunhi1
Thu Nhi xuất sắc giành chiến thắng trong trận đối đầu đối thủ số một thế giới

Được biết, đây mới chỉ là lần thất bại thứ 4 trong suốt sự nghiệp thi đấu của võ sĩ "sừng sỏ" này. Hiện nữ võ sĩ 40 tuổi này vẫn đang nắm giữ thứ hạng số một thế giới ở hạng cân này và là người duy nhất từng đoạt đai hạng ruồi nhẹ của ba tổ chức boxing hàng đầu.

Còn võ sĩ đã đánh bại cô Thu Nhi chỉ khiêm tốn xếp hạng 7 thế giới. Do đó, chiến thắng này của Thu Nhi chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều trong tương lai.

Theo dõi Sports442 trên