sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thầy Park cảnh giác cao độ, 'niêm phong' sân tập của ĐT Việt Nam trước trận đấu quan trọng

Thứ hai, 30/08/2021 10:02 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang bước vào những ngày tập luyện nước rút cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với đối thủ mạnh là ĐT Arabia Saudi trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022. Bên cạnh đó, thầy Park cũng tỏ ra rất cảnh giác trước "người lạ".

Tối ngày 29/8, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có buổi tập thứ 2 trên đất Saudi Arabia. Với điều kiện thời tiết nắng nóng khắt nghiệt, nhiệt độ cao và độ ẩm thấp tại đây, ĐT Việt Nam chắc chắn gặp khá nhiều khó khăn.

park-1
Các cầu thủ ĐT Việt Nam chắc sẽ mất ít thời gian để làm quen với thời tiết khắc nghiệt của vùng Tây Á

Dù thời điểm cả đội ra sân tập là 20h nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc.  LĐBĐ Saudi Arabia rất chu đáo khi chuẩn bị đá lạnh cho ĐT Việt Nam. BTC trận đấu còn cử người mang các túi đựng đá đến sân tập để giúp chúng ta ứng phó với cái khô nóng sa mạc.

Đặc biệt, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá đề cao cảnh giác khi đã ra yêu cầu rằng thành viên của BTC nước chủ nhà phải rời đi ngay lập tức sau khi mang đá đến cho toàn đội. Ngoài ra, các trợ lý cũng phải đóng cổng "niêm phong" sân tập, không được phép cho người lạ xuất hiện trên sân.

Đây không phải lần đầu tiên ông Park làm vậy để đảm bảo bí mật về chiến thuật cho ĐT Việt Nam. Ở VL thứ 2 World Cup 2022, ông Park cũng ra yêu cầu tương tự. Ngay cả khi tập luyện tại Việt Nam, ông Park cũng ít khi cho cánh nhà báo được vào tác nghiệp tại sân.

park5
Thầy Park tỏ ra rất cẩn trọng nhằm bảo vệ bí mật chiến thuật của ĐT Việt Nam

Về ĐT Việt Nam, các cầu thủ sẽ còn 2 buổi tập luyện tại đây trước khi có buổi tập làm quen trên SVĐ Mrsool Park ở thủ đô Riyadh. Hai cái tên nữa sẽ bị chiến lược gia người Hàn Quốc loại khỏi danh sách trước trận để chốt 23 cầu thủ ĐT Việt Nam góp mặt ở trận gặp Saudi Arabia.

Theo kế hoạch, trận mở màn của ĐT Việt Nam ở VL cuối cùng World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 1h ngày 3/9 (giờ Việt Nam). Thi đấu xong, ĐT Việt Nam sẽ lập tức trở về nước và chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia vào 7/9 trên sân nhà Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên