sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Siêu cò châu Âu: "Chẳng CLB nào muốn mua cầu thủ trên 20 tuổi của Việt Nam"

Thứ hai, 04/10/2021 16:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia bóng đá Jernej Kamensek đã tiết lộ góc nhìn, quan điểm của mình về cách nền bóng đá tại Việt Nam được vận hành. Qua đó cũng chỉ ra những góc khuất và hướng phát triển bóng đá tại Việt Nam trong tương lai.

Với những người yêu mến bóng đá Việt Nam, Jernej Kamensek chính là người đứng sau móc nối để đưa những cái tên này từ châu Âu xa xôi đến với Việt Nam. Ngược lại, chính ông cũng là người từng liên hệ để đưa Vũ Văn Thanh sang Serbia chơi bóng, nhưng tiếc rằng HAGL và bầu Đức đã không gật đầu.

Nói về vấn đề các CLB không để cho cầu thủ trẻ tiềm năng của mình được ra nước ngoài thi đấu, chuyên gia châu Âu này cho rằng cách làm bóng đá tại Việt Nam vẫn còn cứng nhắc. Nền bóng đá ở Việt Nam là một nền bóng đá cục bộ, không cởi mở, trong khi quy luật phát triển là không thể phát triển một mình được.

kamensek
Siêu cò Jernej Kamensek có nhiều năm làm việc với Bóng đá Việt Nam tại CLB Bình Định

Từ đó, nền bóng đá nói chung tại Việt Nam cũng phải nhận những hậu quả nhất định. Vị chuyên gia này cho rằng: "Các CLB chỉ muốn mua các cầu thủ ở độ tuổi 19,20 của Việt Nam. Các cầu thủ ở Việt Nam khi đến mốc 23, 24 tuổi là bắt đầu đạt đến giới hạn của năng lực rồi, chỉ đá cho các CLB ở trong nước được thôi chứ không bao giờ đi lên được nữa. Cuộc đời lúc ấy sẽ đi từ một chặng bằng phẳng rồi dần đi xuống.

Tuy nhiên nếu có cơ hội đi ra châu Âu từ năm 18,19 tuổi, khi thể chất vẫn còn khỏe, tâm hồn còn thoáng đãng thì mới có thể phát triển được ở những giải bóng đá thấp của châu Âu. Từ đó mang lại nhiều lợi ích cho bóng đá nước nhà. 

Vthanh
Chuyên gia này cho rằng Văn Thanh là cầu thủ phù hợp nhất để thi đấu tại nước ngoài

Ở Việt Nam, các ông chủ hay sợ mất cầu thủ. Nhưng họ không hiểu rằng ở các nước khác, việc được mất cầu thủ sang nền bóng đá lớn là một vinh dự. 'Mất' ở đây là được sang thi đấu, chứ không phải các hợp đồng thương mại. Mọi người nên suy nghĩ như vậy."

Dù đây chỉ là đánh giá chủ quan và một chiều đến từ phía chuyên gia châu Âu, tuy nhiên, góc nhìn này cũng cho thấy rằng nền bóng đá tại Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải cải thiện và thay đổi để phát triển.

XEM  THÊM

Theo dõi Sports442 trên