sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: 'Tướng' Hàn bất ngờ nói lời chia tay Hà Nội F.C, quyết tâm ngồi vào vị trí của thầy Park?

Thứ bảy, 19/02/2022 14:31 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã bất ngờ quyết định xin từ chức khỏi vị trí HLV trưởng của Hà Nội F.C ngay trước thềm khởi tranh V-League.

Theo thông tin mà Bondaplus cung cấp, HLV Park Choong Kyun đã bất ngờ rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng Hà Nội FC dù chỉ còn 1 tuần nữa là giải VĐQG V-League 2022 sẽ khởi tranh. Đây là một thông tin vô cùng bất ngờ đối với người hâm mộ Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Được biết, lý do được đưa ra cho quyết định này là vì “không phù hợp với chiến lược xây dựng đội bóng của Hà Nội FC”. Tuy nhiên, với việc chỉ còn ít ngày nữa là V-League sẽ khởi tranh, có thể còn có một nguyên nhân khác nữa.

Park Choong Kyun chia tay Ha Noi F.C
HLV Park Choong Kyun chia tay Hà Nội F.C đầy bất ngờ

Đến với Hà Nội F.C kể từ tháng 4 năm 2021 với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. HLV người Hàn mới chỉ có cơ hội dẫn dắt đội bóng Thủ đô được 2 trận đấu chính thức do V-League 2021 bị hủy. Ở mùa giải tới đây, vị chiến lược gia 48 tuổi này còn được đội chủ sân Hàng Đẫy tạo cơ hội đưa về dàn ekip trợ lý hùng hậu gồm: 1 chuyên gia phân tích, 1 bác sỹ thể lực, 1 trợ lý HLV và 1 chuyên gia về y tế tham gia vào thành phần BHL.

Ngoài ra, các vấn đề về chuyên môn và các cầu thủ cũng hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của HLV Park Choong Kyun. Đáng chú ý nhất là việc đưa về bộ đôi ngoại binh đắt giá là Ivancic và Djuro Zec. Dù chưa thể hiện được nhiều nhưng việc rời Hà Nội khi đã "sẵn nong sẵn né" của nhà cầm quân xứ Kim chi đã khiến nhiều người hoài nghi.

img-bgt-2021-park-choong-kyun-park-hang-seo-dt-viet-nam-1628619431-width640height455
Nhiều khả năng nhà cầm quân này sẽ thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam

Theo Bongdaplus, nguyên nhân chính của cuộc chia tay "chóng vánh" này nhiều khả năng là do HLV Park Choong Kyun chính là cái tên được báo giới đồn đoán gần đây về việc sẽ thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt U23 Việt Nam.

Về đội bóng Thủ đô, sau khi tạm biệt chiến lược gia người Hàn, GĐKT Hoàng Văn Phúc sẽ tạm dẫn dắt Hà Nội FC. Theo kế hoạch, trận đấu đầu tiên của Hà Nội F.C tại V-League sẽ diễn ra vào 19h15 ngày 26/02 đối đầu Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên