sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Nguyễn Quang Hải - Quả bóng Bạc Việt Nam 2021: Tiếc nuối của ngôi sao số 1

Thứ tư, 16/02/2022 22:10 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Hôm nay (16/02), Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 đã chính thức diễn ra. Qua đó, cầu thủ xuất sắc nhận được giải thưởng cao quý nhất đã thuộc về Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, ĐT Việt Nam đã thu được không ít những thành quả đáng ngưỡng mộ. Đi vào lịch sử với chiếc cúp vô địch danh giá, nòng cốt của ĐT Việt Nam không thể không thể không nhắc đến sự có mặt của Nguyễn Quang Hải.

Từ khi nổi lên như là hiện tượng của bóng đá Việt Nam, Quang Hải từng bước từng bước một chinh phục những người hâm mộ khó tính nhất bằng đẳng cấp cũng như phong độ ổn định của mình qua từng giải đấu lớn nhỏ mà anh tham gia.

quanghai
Ngôi sao của Hà Nội F.C luôn biết cách tỏa sáng với phong độ ổn định và kỹ thuật đẳng cấp

Năm 2021 này, dấu ấn mà Quang Hải để lại cũng không hề mờ nhạt đi, thậm chí còn ngày một đậm nét hơn. Tại một mùa giải mà sân chơi V-League bị hoãn và hủy, sự xuất sắc của các cầu thủ chỉ có thể được đánh giá bằng màn trình diễn tại các sân chơi quốc tế.

Kết thúc sân chơi AFF Cup 2021, dù không thể cùng ĐT Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch nhưng cầu thủ sinh năm 1997 này đã có cho mình  2 bàn thắng, 2 kiến tạo và 13 đường chuyền tạo cơ hội. Sau giải đấu này, vô số những lời khen có cánh từ báo giới cũng như chuyên gia nước ngoài dành tặng cho cầu thủ này.

Đáng chú ý, dù không có thể hình nổi trội nhưng số 19 của ĐT Việt Nam luôn biết cách làm cho hàng thủ đội bạn phải khiếp sợ với những pha dứt điểm từ khoảng cách xa, tạo ra rất nhiều cơ hội rõ ràng cho ĐT Việt Nam.

QHAI1
Quang Hải là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup trong trận đấu với Arabia Saudi

Với việc từng thành công sở hữu danh hiệu Quả bóng Đồng 2017, Quả bóng Vàng 2018 và Quả bóng Bạc 2019, Quang Hải khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối khi để lọt danh hiệu Quả bóng Vàng vào tay người đồng đội tại ĐT Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức. Và Quang Hải lại một lần nữa về nhì với nhận danh hiệu Quả bóng Bạc trong cuộc đua này.

Dù rất đáng tiếc nhưng đây có thể là động lực cho chàng cầu thủ Đông Anh cố gắng nỗ lực hơn trong tương lai, một tương lai với nhiều đỉnh cao cần anh chinh phục.

Thống kê của Nguyễn Quang Hải trong năm 2021 

- Tham dự: V-League 2021; Vòng loại 2 World Cup 2022, AFF Cup 2020, Vòng loại 3 World Cup 2022.

-Số trận: 34 trận

-Số phút thi đấu: 1960 phút

-Bàn thắng: 5 bàn

-Kiến tạo: 4 kiến tạo

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên