sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Kiatisak: "Việc chơi ở bảng tử thần là điều có ích cho HAGL, là cơ hội để kiểm chứng trình độ của đội"

Thứ hai, 17/01/2022 19:47 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhận định về kết quả bốc thăm bảng đấu của HAGL tại AFC Champions League 2022, HLV Kiatisak tỏ ra khá tự tin.

Chiều nay (17/1), kết quả lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League - Cúp C1 châu Á đã được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố. Qua đó, đại diện duy nhất của Việt Nam là CLB HAGL nằm tại bảng H cùng với các đội Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Yokohama F. Marinos (Nhật Bản).

hhhhhh
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Champions League

Trả lời Zing, HLV trưởng của HALG - ông Kiatisak cho rằng ông coi đây là cơ hội để các cầu thủ có thể chứng minh thực lực của đội bóng:

"Chúng tôi phải đối đầu Jeonbuk Hyundai, một đội bóng rất mạnh. Họ là nhà vô địch Hàn Quốc. Có thể nói, bảng H là bảng tử thần. Nhưng tôi nghĩ việc chơi ở bảng tử thần là điều có ích cho HAGL. Đây là thời điểm thích hợp để kiểm chứng trình độ của đội bóng"

"Tất nhiên đây là bóng đá, không có gì đoán trước được. AFC Champions League là một giải đấu khó khăn, nên chúng tôi sẽ vừa chơi bóng vừa tận hưởng nó", HLV Kiatisuk chia sẻ.

Kiatisak-HAGL-2
"Zico Thái" khẳng định quyết tâm của ông và các học trò tại giải đấu số 1 châu Á

Bên cạnh đó, HLV người Thái cũng cho thấy sự tự tin của mình và các cầu thủ dù phải đối mặt với các "ông lớn" trong khu vực châu Á, qua đó ông khẳng định HAGL sẽ chiến đấu hết mình vì CLB và cả nền bóng đá Việt Nam. 

"Tôi có câu hỏi với các CĐV và các cầu thủ: vậy bảng nào ở AFC Champions League là dễ dàng? Câu trả lời là không. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi muốn các cầu thủ có thêm kinh nghiệm và chiến đấu bằng tất cả năng lực, không chỉ vì CLB mà còn cho bóng đá Việt Nam nữa"

Hagl1
HAGL có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng cho mùa giải năm nay

Theo kế hoạch, vòng bảng của giải đấu này sẽ bắt đầu vào ngày 15/04 đến ngày 31/05 trên sân trung lập. Sau khi vòng bảng kết thúc, 5 đội xếp đầu bảng và 3 đội nhì điểm cao nhất sẽ lọt vào vòng tứ kết.

Trong quá khứ, chưa từng có đại diện nào của Việt Nam vượt qua vòng bảng của AFC Champions League. Với việc sở hữu những tân binh chất lượng ở mùa giải năm nay, mong rằng HAGL cùng chiến lược gia người Thái có thể cùng làm nên lịch sử.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên