sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Filip Nguyễn chỉ đích danh đội bóng muốn đầu quân, thừa nhận luôn theo dõi ĐT Việt Nam

Thứ hai, 22/11/2021 17:50 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã có những chia sẻ thật lòng về ĐT Việt Nam và những dự định trong tương lai của anh tại Séc.

Tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có lần đầu tiên tham gia nhưng chưa thật sự đạt được những kết quả như ý. Cho tới thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có điểm số nào và phải chấp nhận xếp bét bảng.

Gần đây, phong độ của thủ môn Tấn Trường cũng khiến nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi. Vào lúc này, người hâm mộ chắc hẳn sẽ mong những cầu thủ Việt kiều như Filip Nguyễn hay Patrik Lê Giang có thể về phục vụ đội tuyển quê hương.

BTT
Phong độ của thủ môn Tấn Trường nhận được nhiều dấu hỏi trong thời gian gần đây

Tuy nhiên, sau nhiều khó khăn về vấn đề nhập tịch, mới đâ thủ thành Việt kiều đã có những chia sẻ về mong ước trong tương lai của anh. Cụ thể, phỏng vấn với tờ Indez, anh cho biết sẽ chờ đợi cơ hội được ra sân trong màu áo tuyển CH Séc:

"Tôi muốn nắm bắt cơ hội tại tuyển CH Séc. Một khi tôi thuyết phục được bản thân rằng mình xứng đáng, tôi sẽ có cơ hội. Tôi cần phải kiên nhẫn bởi sự cạnh tranh trên ĐTQG là rất lớn với những cái tên như Vaclik, Pavlenka, Mandous hay Stanek.

Bên cạnh đó, dù không thể thi đấu cho màu áo ĐT quê hương, cầu thủ này cũng dành rất nhiều sự quan tâm cho ĐT Việt Nam:

filip-nguyen-tiet-lo-tin-vui-v-1574-8114-1597370501
Filip Nguyễn muốn chờ đợi cơ hội ở ĐT CH Séc

"Tôi đã xem các trận đấu của ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á Cha tôi gửi cho tôi xem các bài báo được đăng tải ở Việt Nam và nói qua về nội dung. Dù ĐT Việt Nam chưa kiếm được điểm nào do gặp các đối thủ mạnh nhưng việc góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á đã là thành công với bóng đá Việt Nam".

Filip Nguyễn sinh ra và lớn lên tại CH Séc. Anh có bố là người Việt Nam, mẹ là người Séc. Lâu nay, câu chuyện về quốc tịch của thủ thành gốc Việt - Filip Nguyễn luôn nhận được sự quan tâm của NHM Việt Nam. Tuy vậy, những thủ tục về mặt pháp lý đã khiến việc này gặp những khó khăn nhất định và khiến anh khó có thể trở về Việt Nam thi đấu.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên