sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bầu Đức thẳng thừng 'khuyên' sếp lớn VPF: "Nếu có tự trọng thì nên nghỉ, đừng để họ nói nhiều"

Thứ tư, 25/08/2021 19:13 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau cuộc họp trực tuyến kéo dài 3 tiếng đồng hồ giữa VPF, VFF và các CLB, Bầu Đức đã lên tiếng và đưa ra những phản ứng gay gắt, chĩa về hướng Chủ tịch VPF- ông Trần Anh Tú.

Chia sẻ với Saostar, chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai thẳng thắn bày tỏ quan điểm về ông Trần Anh Tú, chủ tịch VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam)"Tôi đã nói từ lâu là người có tự trọng thì không ai làm thế. Nhiều người phản ứng thì nên nghỉ. Họ nói thẳng như thế mà còn ngồi là không tự trọng.

Không có tự trọng thì không làm được việc lớn đâu. Ông Tú làm Chủ tịch VPF là đại diện hình ảnh bóng đá Việt Nam mà bị nhiều đội phản ứng thì nên xem lại đi. Nếu tự trọng thì nghỉ để không bị nói nhiều như thế".

BAUDUC
Bầu Đức có phát biểu cực căng hướng đến chủ tịch VPF

Trước đó ở cuộc họp vào chiều qua (24/8), đại diện các CLB Hải Phòng, Quảng Nam và Phố Hiến nêu ý kiến cho rằng VPF cần có "văn hóa từ chức", thay đổi bộ máy nhân sự để công việc có hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng cho rằng các CLB đang mất dần niềm tin với VPF. Do vậy, việc tổ chức Đại hội cổ đông bất thường để bầu lại lãnh đạo VPF là vô cùng cần thiết. 

Ông cũng đồng tình với quan điểm của ông Vũ Tiến Thành (chủ tịch CLB Phố Hiến) khi cho rằng không nên để bầu Tú giữ vị trí ở cả VPF và VFF.  Hiện tài, ông Trần Anh Tú đang là Chủ tịch HĐQG công ty VPF, đồng thời là Ủy viên thường trực Ban chấp hành VFF.

AT VPF
Bầu Tú "quá tham lam" khi một tay nắm giữ nhiều vị trí quan trọng của cả VFF và VPF

Thậm chí, đây đã là lần thứ 2 bầu Đức lên tiếng phản đối cách phân chia chức quyền như thế này. Trước đó vào đầu năm 2018, bầu Đức đã chỉ trích gay gắt trước thông tin bầu Tú sẽ ứng cử vào ghế Phó chủ tịch tài chính VFF.

Lúc ấy, bầu Tú đang giữ cả 3 chức danh chủ chốt ở VPF là Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc và Trưởng Ban Điều hành V.League. Việc bầu Tú kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ quan trọng nhưng vẫn còn muốn cả ghế phó chủ tịch tài chính khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Bầu Đức cho rằng hành động này  là "quá tham lam".

Mọi việc chỉ kết thúc khi bầu Đức dọa sẽ rút HAGL khỏi V-League, để các cầu thủ sang nước ngoài thi đấu và bầu Tú quyết định từ bỏ ý định tranh cử ghế Phó chủ tịch VFF.

Theo dõi Sports442 trên