sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bầu Đức khẳng định chơi bóng đá cho vui, sẵn sàng cho không Kiatisak

Thứ hai, 02/08/2021 10:47 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

V-League chưa xác định ngày trở lại, bóng đá Thái lại cần Kiatisak chèo lái đội tuyển quốc gia. Bầu Đức nói gì?

Chiếc ghế HLV trưởng các đội tuyển Thái Lan đang bỏ trống sau khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) chia tay HLV Akira Nishino do thành tích yếu kém tại vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022.

cuu-gdkt-thai-lan-nishino-chi-quan-tam-den-tien-bac_1623367951
LĐBĐ Thái Lan nhận nhiều chỉ trích sau khi sa thải ông Nishino

Trong số 30 HLV Thái Lan, nhà cầm quân trẻ Kiatisak là ứng cử viên số một do từng có 5 năm (2013-2018) dẫn dắt các đội tuyển Thái đứng trên đỉnh cao  Đông Nam Á.  Tuy nhiên, Zico Thái đang giữ vai trò HLV trưởng CLB HAGL của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, dẫn đầu V-League 2021. Hợp đồng của Kiatisak với đội bóng phố núi còn 2 năm mới hết thời hạn.

Gần đây, trong buổi phỏng vấn với báo Pháp luật TP.HCM, ông bầu phố núi đã có chia sẻ thật lòng khi được hỏi: “Giả sử cho Kiatisak về quê, ông có cần FAT bồi thường hợp đồng hoặc có chi phí hỗ trợ gì không?”.

Bầu Đức lập tức khẳng định: “Cho không Zico Thái, cho không nhé! Không lấy 1 đồng. Tôi chơi bóng đá cho vui mà! Làm bóng đá phải chơi cho đẹp, chơi fair play. Ai nhảy vào bóng đá mà nghĩ đến chuyện tiền bạc là bỏ không. Tôi không chơi kiểu đó!”.

bau-duc-toi-se-cho-khong-kiatisak-ve-thai-neu-d70-5930019
HLV Kiatisak và Bầu Đức trong đợt trồng sầu riêng vừa qua

Khi được hỏi: “Nếu Zico Thái cầm quân gặp lại các đội tuyển Việt Nam khi anh ấy hiểu rất rõ đối phương có nhiều học trò cũ HA Gia Lai, ông có thấy lấn cấn gì không?”. 

Ông bầu cười lớn đáp nửa đùa nửa thật: “À, cần phải hỏi xem VFF nữa chứ, người ta đi trong ruột mình cũng khó… Nhưng với tôi không quan trọng gì đâu, ra sân cứ chơi cho màu cờ sắc áo, bóng đá chuyên nghiệp phải thế coi mới sướng. Thôi thì chuyện gì đến sẽ đến, tôi không khó khăn đâu. Mà chắc gì Zico Thái chịu về lại”. 

Nguyên nhân khiến Bầu Đức nói vậy có lẽ là vì trước đó  HLV Kiatisak từng tự nguyện từ chức sau lần FAT gây sức ép khi đội tuyển Thái Lan thua nặng nề tại vòng loại cuối World Cup 2018. Sau đó 2 năm, bầu Đức kéo ngay Zico Thái về huấn luyện HA Gia Lai chỉ bằng một cú điện thoại và chính thức bắt đầu làm việc với nhau kể từ mùa bóng 2021.​

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.