sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Thất bại thảm hại, Bóng đá Thái Lan mơ về 'dĩ vãng một thời' Kiatisak

Thứ ba, 22/06/2021 14:58 (GMT+7)
Toto
BTV Thể thao

Sau khi HLV Kiatisak quay lại bóng đá Việt Nam để đảm nhiệm HLV trưởng cho HA Gia Lai theo lời mời gọi của Bầu Đức ở V-League đồng thời bóng đá Thái Lan bước vào thời kỳ suy thoái, CĐV Thái Lan lại thèm khát hướng về "một thời dĩ vãng" của đứa con đã làm nên tên tuổi cho nền bóng đá xứ Chùa vàng.

Lúc bấy giờ là thời điểm huy hoàng của bóng đá Thái Lan, khi "Bầy voi chiến" ngạo nghễ đánh bại ĐT Việt Nam 3-0 để hiên ngang là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực Châu Á. Thời điểm đó, bóng đá Thái Lan đang nằm trên đỉnh của Đông Nam Á, còn các CĐV Thái thì kiêu ngạo không để đâu cho hết khi ngang nhiên giăng banner tự nhận bóng đá Thái Lan là “Vua ASEAN”. 

Không thể phủ nhận, những gì HLV Kiatisak làm cho bóng đá Thái Lan là quá sức tưởng tượng, tuy nhiên sau khi đạt được kỳ tích bất ngờ khi đưa ĐT xứ Chùa vàng tham dự vòng loại cuối cùng, đoàn quân của HLV Kiatisak đã bị các "ông lớn" của bóng đá Châu Á đưa xuống mặt đất khi chỉ dành được 2 điểm sau cả chiến dịch.

Nhưng trên đời này lòng tham con người là vô hạn, LĐBĐ Thái Lan khi đó cứ ngỡ rằng đẳng cấp của bóng đá Thái Lan đã vươn ra tầm Thế giới, nên họ đã thẳng thừng gây sức ép để HLV Kiatisak từ chức từ chức HLV trưởng ĐT Thái Lan để thay thế ông bằng HLV Milovan Rajevac.

15bd-thailannho-kiatisak_tgqp
Bóng đá Thái Lan giờ lại thèm khát HLV Kiatisak trở lại

Và chỉ năm ngày trước thôi, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot đã phải cay đắng thừa nhận: “Bóng đá Thái Lan bây giờ trắng tay, nhìn lên cũng đã bị loại khỏi sân chơi vòng loại World Cup, nhìn xuống thì danh hiệu Đông Nam Á cũng chẳng còn. Đã vậy bi kịch là còn phải thi đấu play off tìm suất vào bảng của vòng loại Asian Cup 2023”.

Thời gian này, báo chí và các CĐV Thái Lan đang mơ mộng về sự tái hợp HLV Kiatisak và họ cho rằng đó là giải pháp duy nhất có thể làm bóng đá Thái Lan trở lại với vinh quang xưa cũ.

Nhưng điều đó có vẻ như là một giấc mộng viển vông khi HLV Kiatisak đang rất thành công với Hoàng Anh Gia Lai, và ông đang có trách nhiệm rất lớn khi đang phải “rèn giũa” những tuyển thủ Việt Nam trong màu áo HA Gia Lai, để họ có thể phát huy hết tiềm năng của mình.

Chắc cũng phải mất một thời gian nữa để Thái Lan có thể tìm lại được vị thế của mình, mặc dù họ đang sở hữu những tài năng sáng giá và hứa hẹn có thể gồng gánh cả đội tuyển như Chanathip Songkrasin.

Bạn nên quan tâm:

Theo dõi Sports442 trên