sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Jaroslav Silhavy ủng hộ Patrik Schick có thể trở thành vua phá lưới Euro 2021

Chủ nhật, 20/06/2021 12:26 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Jaroslav Silhavy ủng hộ Patrik Schick sẽ tiếp bước Milan Baros để giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại Euro.

Cầu thủ xuất sắc nhất của Bayer Leverkusen hiện đang có ba bàn tại Euro 2021, với một cú đúp trước Scotland và một bàn thắng trên chấm 11m trước Croatia. Bốn điểm sau hai trận đầu tiên đồng nghĩa với việc Cộng hòa Séc đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo.

Huấn luyện viên Jaroslav Silhavy tin rằng đội bóng của ông có thể hoàn thành mục tiêu đó và Patrik Schick có thể làm được những gì giống như cựu tiền đạo của Liverpool, Baros từng làm ở vòng chung kết Euro 2004.

Patrik Schick đang có ba bàn tại Euro 2021
Patrik Schick đang có ba bàn tại Euro 2021

Ông nói: “Chúng tôi biết Patrik Schick là một tay săn bàn cừ khôi và anh ấy đã khẳng định điều đó. Tôi tin rằng chúng tôi có thể đi tiếp và anh ấy sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Milan là một tay săn bàn tuyệt vời. Tôi nhớ anh ấy chính là vua phá lưới tại Euro ở Bồ Đào Nha và tôi hy vọng điều tương tự sẽ xảy ra với Patrik.

“Rõ ràng chúng tôi rất vui vì có được trận hòa trước một đối thủ mạnh như Croatia và đó là kết quả xứng đáng. Croatia đã mạnh hơn trong hiệp hai. Tôi rất tiếc vì bàn thua, đó là tình huống chúng tôi đã thiếu tập trung.

“Họ đã triển khai tình huống đá phạt rất nhanh và Ivan Perisic đã ghi bàn. Điều đó đáng lẽ đã không xảy ra. Nhưng chúng tôi hài lòng với một điểm và cùng xem chúng tôi sẽ chơi trận đấu tiếp theo ra sao. Nếu chúng tôi mạnh dạn hơn trong những pha dứt điểm, có lẽ mọi chuyện đã khác. Croatia đã nguy hiểm hơn rất nhiều trong hiệp hai nên kết quả hòa là hợp lý.”

Patrik Schick mở tỷ số trên chấm 11m trước Croatia
Patrik Schick mở tỷ số trên chấm 11m trước Croatia

Schick đã nâng cao thành tích ghi bàn của mình sau quả phạt đền gây tranh cãi sau tình huống tranh chấp với Dejan Lovren.  Tuy nhiên, pha đá phạt đền không đủ để mang về chiến thắng thứ hai liên tiếp cho đội bóng của Silhavy khi Ivan Perisic san bằng tỷ số ngay sau giờ nghỉ. Nhưng chiến thắng trước Scotland trước đó đã giúp cánh cửa đi tiếp của họ là rộng mở.

Huấn luyện viên Zlatko Dalic của Croatia cho biết: “Tôi không muốn nói gì về quả phạt đền đó, chúng tôi đã cố gắng đẩy cao nhịp độ và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp hai. Chúng tôi đã chơi tốt hơn và bằng cách nào đó níu kéo những cơ hội. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng và đi tiếp.

“Bốn điểm là đủ để đi tiếp. Chúng ta không nên nói về hiệu số bàn thắng lúc này, điều quan trọng trước mắt phải là giành chiến thắng. Vị trí thứ hai sẽ là khó khăn nhưng vị trí thứ ba, một chiến thắng là đủ."

Theo dõi Sports442 trên