sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Ý tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 10:25 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Sau khi không thể vượt qua vòng loại World Cup để tới Nga, Ý đang chuẩn bị bước vào EURO 2021 với một tinh thần đầy lạc quan, Roberto Mancini đã mang đến một tuyển Ý với phiên bản hiện đại hơn và quan trọng là có kết quả tốt hơn rất nhiều.

E3Q-C-NXIAA9tYj (2)

Azzurri đã có một chiến dịch vòng loại hoàn hảo với 10 chiến thắng tuyệt đối. Nằm chung bảng cùng những đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều như Armenia, Bosnia & Herzegovina, Phần Lan, Hy Lạp và Liechtenstein, đoàn quân của Roberto Mancini ghi tới 37 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Với lối chơi đã được định hình rất rõ hàng, 4-3-3 chắc chắn sẽ là sơ đồ được đội tuyển Ý áp dụng để tận dụng tối đa sự cơ động của hàng tiền vệ, mở ra những cơ hội cho các tiền đạo ở phía trên.

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma

Sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với AC Milan sau khi mùa giải vừa qua khép lại, Gianluigi Donnarumma vẫn chưa thể tìm cho mình một bến đỗ mới và sẽ tham dự EURO với tư cách cầu thủ tự do. Năm nay mới chỉ 22 tuổi, Donnarumma đã cho thấy anh đang là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, với những pha cứu thua không tưởng cùng khả năng đọc tình huống tuyệt vời. Khả năng chơi chân của thủ môn này cũng rất khá, một trong những thứ giúp tuyển Ý có thể tự tin triển khai lối chơi ngay từ khung thành đội nhà.

Hàng hậu vệ: Alessandro Florenzi - Leonardo Bonucci - Giorgio Chiellini - Leonardo Spinazzola

Hàng thủ luôn là nơi tuyển Ý thể hiện sự kinh nghiệm của họ, thậm chí đây có thể là hàng thủ có độ tuổi trung bình cao nhất giải đấu. Bonucci và Chiellini chắc chắn sẽ được đánh giá rất cao ở kinh nghiệm, dẫu vậy thể lực giảm sút cùng việc không còn ở phong độ cao nhất khiến cả hai sẽ là những điểm yếu của tuyển Ý trước những tình huống phản công nhanh của đối phương.

Ở hai cánh, Spinazzola dù mới chỉ có 14 lần khoác áo đội tuyển, nhưng với tốc độ cùng sức mạnh vượt trội, hậu vệ 28 tuổi hoàn toàn là cái tên đủ khả năng làm khó bất cứ cầu thủ tấn công nào. Chơi đối diện với anh ấy, Florenzi, sẽ cống hiến những gì tốt nhất của mình ở tuổi 30. Người từng chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trung tâm luôn có ý thức rõ ràng về chiến thuật, luôn tràn đầy năng lượng cùng thể lực dồi dào sẽ giúp anh có thể làm tốt cả nhiệm vụ trong tấn công lẫn phòng ngự.

Hàng tiền vệ: Marco Verratti - Nicolo Barella – Jorginho

E3D-u2wWUAk20rg (2)

Roberto Mancini mang đến EURO 2021 một hàng tiền vệ giàu sáng tạo, ba sự lựa chọn tốt nhất của ông cũng đều là những chân chuyền thượng hạng mà bất cứ đội bóng nào cũng mong muốn.

Nicolo Barella, 24 tuổi, tiền vệ sinh ra ở Sardinia sẽ là tương lai của tuyển Ý ở khu trung tuyến. Nhưng nếu chỉ nhìn vào số lần khoác áo đội tuyển, với 23 lần, nhiều người khó có thể tin tưởng anh ấy để chơi cho một đội tuyển như Ý. Tuy nhiên, cầu thủ của Inter có những phẩm chất làm nên sự khác biệt của anh ấy. Barella chính là mẫu tiền vệ hiện đại, người có thể xuất hiện ở cả hai đầu sân.

Mạnh mẽ, nhãn quan chiến thuật tốt cùng kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Không những vậy, tinh thần chiến đấu luôn là thứ tiền vệ này có thừa với thái độ thi đấu không khác gì những chiến binh. Cho dù đó là một tình huống tấn công bóng sống, hay bóng cố định, bảo vệ lợi thế dẫn trước hay cố gắng ngược dòng, Barella có thể làm tất cả.

E3EVw30XIAMXPGh (2)

Với Jorginho, người vừa cùng Chelsea lên ngôi tại Champions League, tuyển Ý sẽ sở hữu một tiền vệ thu hồi vô cùng chất lượng. Khả năng phá vỡ lối chơi và chuyển đổi trạng thái nhanh giúp anh ấy hoạt động vô cùng hiệu quả ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây cũng là một trong những chuyên gia đá phạt đền, thứ đội tuyển Ý có thể cần tới ở những vòng đấu knock-out.

Marco Verratti sẽ là mảnh ghép cuối cùng ở tuyến giữa. Một tiền vệ tổ chức lối chơi tuyệt vời nhưng không phải cái tên có thể giữ được sự bình tĩnh trên sân. Khả năng kiểm soát bóng tốt, cùng với đó là rê bóng và thực hiện chuyền bóng tốt ở các phạm vi khác nhau. Việc dính chấn thương có thể khiến anh ấy lỡ giai đoạn vòng bảng, nhưng nếu tuyển Ý tiến sâu, sự xuất hiện của Verratti là vô cùng cần thiết.

Hàng tiền đạo: Federico Chiesa - Ciro Immobile - Lorenzo Insigne

Ciro Immobile đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận play-off với Thụy Điển ở trận play-off tranh vé dự World Cup 2018, anh được coi là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Azzurri. Dẫu vậy, việc đã ghi rất nhiều bàn thắng tại Stadio Olympico vẫn đem đến hy vọng tiền đạo này có thể tỏa sáng ở EURO 2021.

E3Ei5-lXoAsF_40 (2)

Hỗ trợ cho Immobile sẽ là hai cầu thủ đang thể hiện phong độ khá ổn định thời gian gần đây. Sự khéo léo, nhạy bén cùng tốc độ tuyệt vời sẽ là thứ Federico Chiesa mang tới EURO lần này. Cầu thủ đang chơi cho Juventus sẽ mang đến rất nhiều phương án tấn công cho đội với khả năng tạt bóng, di chuyển thông minh và thậm chí là dứt điểm. Ý thức tham gia phòng ngự cũng là một điểm cộng để cầu thủ này chiếm suất đá chính cho Azzurri.

Trong khi đó, Insigne sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ ba trên hàng công. Với lối đá thông minh cùng khả năng đánh hơi bàn thắng không thua kém một trung phong, tiền đạo của Napoli hứa hẹn sẽ giúp tuyển Ý nguy hiểm hơn trong những tình huống tấn công của họ.

Đội hình mạnh nhất tuyển Ý tại EURO 2021

3
Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.