sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Scotland tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 13:52 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Scotland đã trả qua trận đấu play-off đầy cảm xúc để đến với EURO 2021, dù không được đánh giá cao nhưng đội hình của họ vẫn có những cái tên rất đáng chú ý.

Ex4trooWQAgzzOi (2)

Sẽ thật đáng trách nếu có người nói rằng Scotland không xứng đáng để chơi ở một giải đấu lớn như EURO. Thậm chí, họ hoàn toàn xứng đáng sau khi kết thúc 23 năm chờ đợi cho lần xuất hiện đầu tiên tại một giải đấu tầm cỡ châu lục. Ryan Christie đã có một bàn thắng quá quan trọng, bàn thắng khiến những người khó tính nhất cũng cảm thấy hài lòng với những gì nó mang lại.

Tại EURO 2021, Scotland sẽ chơi với sơ đồ 5-3-2. Trước những đối thủ tầm cỡ như Anh, họ sẽ chơi với một tiền đạo và bốn tiền vệ trung tâm, hai tiền vệ làm nhiệm vụ phòng ngự trong khi hai người còn lại hỗ trợ tiền đạo phía trên. Sau đây sẽ là những lựa chọn tốt nhất với đội hình của Scotland.

Thủ môn: David Marshall

David Marshall với tình huống cản phá để đời trước Aleksandar Mitrovic đã giúp Scotland có tấm vé tới EURO 2021. Chỉ cần vậy là đủ để anh ấy đảm bảo suất bắt chính của mình hè này.

Hàng hậu vệ: Andrew Robertson - Kieran Tierney - Liam Cooper - Jack Hendry - Stephen O'Donnell

Ex1qegaWgAMzJGz (2)

Andrew Robertson, đội trưởng và cũng là ngôi sao lớn nhất của Scotland. Hậu vệ cánh của Liverpool vẫn luôn cho thấy sự ổn định và khả năng đóng góp vào lối chơi của toàn đội, ví dụ gần nhất chính là kiến tạo của anh ấy trong bàn thắng thứ hai trước Hà Lan trong trận giao hữu gần đây. Một cầu thủ được đánh giá cao khác ở hàng thủ, Kieran Tierney, sẽ xuất phát ở vị trí trung vệ, vị trí anh ấy thường xuyên được sử dụng trên đội tuyển. Cầu thủ của Arsenal cũng chơi khá ổn ở vị trí này, bằng chứng là cú hattrick kiến tạo trong chiến thắng 4-0 trước Đảo Faroe tại vòng loại World Cup.

Liam Cooper, tốc độ, chính xác cùng thể lực dồi dào. Anh ấy sẽ giúp hàng thủ Scotland trông bớt mỏng mạnh hơn trước những đợt tấn công của đối phương. Hai cái tên còn lại sẽ là Jack Hendry ở vị trí trung vệ lệch phải và Stephen O'Donnell chơi hậu vệ cánh phải.

Hàng tiền vệ: John McGinn - Scott McTominay - Stuart Armstrong

Ex4g4RhWQAIqGDQ (2)

Scotland dựa khá nhiều vào khả năng tổ chức lối chơi của hàng tiền vệ, thậm chí, những nhân tố như John McGinn sẽ mang đến sự nguy hiểm cho khung thành đối phương. Với ba bàn thắng trong bốn trận gần nhất, anh ấy sẽ là mảnh ghép quan trọng. Scott McTominay sẽ là người có nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến, tiền vệ của Manchester United cũng sẽ chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và hứa hẹn giúp cho khả năng lên bóng của Scotland tốt hơn. Trong khi đó, Armstrong sẽ làm nhiệm vụ kết nối với tuyến trên.

Hàng tiền đạo: Che Adams - Ryan Christie

Trên hàng công, sự bổ sung mang tên Che Adams mang đến chất lượng mà đội tuyển này còn thiếu thời gian gần đây. Lyndon Dykes đã có kết thúc khởi sáng tại Championship với bảy bàn và bốn kiến tạo trong 10 trận cuối cùng, nhưng anh ấy sẽ không được trọng dụng vì thể lực không quá tốt cùng tinh thần trên sân khiến các đồng đội không hài lòng. Che Adams sẽ được chọn, hỗ trợ cho anh ấy, người hùng của Scotland, Ryan Christie, người sẽ lùi xuống chơi như một tiền vệ như đã nhắc đến phía trên.

Đội hình mạnh nhất của Scotland tại EURO 2021

scotland
Theo dõi Sports442 trên