sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Áo tại EURO 2021

Thứ năm, 10/06/2021 11:12 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Việc rơi vào bảng C, EURO 2021 mang lại rất nhiều kỳ vọng rằng tuyển Áo có thể vượt qua vòng bảng, điều đó khiến những cái tên tốt nhất họ có rất được quan tâm.

E28sFFfWQAISvD5 (2)

Đội tuyển Áo thường gây thất vọng ở những giải đấu lớn, dù sở hữu những nhân tố đầy triển vọng nhưng Burschen lại không thể hiện sức mạnh cần có của họ. Dẫu vậy, sự xuất hiện của HLV Franco Foda cũng khiến nhiều người một lần nữa tin đội tuyển này có thể làm nên chuyện tại EURO 2021.

Ở vòng loại, Áo thay đổi sơ đồ chiến thuật liên tục, họ sử dụng luân phiên giữa 3-4-2-1, 3-5-2, 4-2-3-1 và 4-4-2, Franco Foda đã cho thấy sự thực dụng của mình trong từng trận đấu. Dẫu vậy điều này được giới chuyên môn nhận định là việc thiếu ý tưởng và không có một tầm nhìn đủ rộng. Song, 3-4-2-1 có thể sẽ được sử dụng thường xuyên hơn tại EURO 2021.

Thủ môn: Alexander Schlager

Trong khung gỗ sẽ là Alexander Schlager của LASK, anh ấy là cái tên được ưu tiên số một vì đơn giản anh ấy thi đấu nhiều hơn hai cái tên còn lại trong danh sách đăng ký. Song, vẫn phải đặt niềm tin với những gì anh ấy đã thể hiện trong suốt vòng loại.

Hàng hậu vệ: Stefan Posch - Aleksandar Dragovic - Martin Hinteregger

Ba người sẽ bảo vệ ngay phía trước khung thành của họ sẽ là Stefan Posch, Aleksandar Dragovic và Martin Hinteregger. Cả ba đều là những trung vệ chơi chân ở mức khá, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho lối đá pressing của tuyển Áo.

Hàng tiền vệ: Stefan Lainer - Florian Grillitsch - Xaver Schlager - David Alaba

E3c-SbzWYAcjRE2 (2)

Ở hàng tiền vệ, không khó để nhận ra cái tên quan trọng nhất của họ, David Alaba. Người đã có những mùa giải thành công trong màu áo Bayern Munich và quyết định chuyển tới Real Madrid hè vừa qua dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong khi đó, Stefan Lainer sẽ cung cấp tốc độ cho hàng tiền vệ này, giúp cho những tình huống tấn công biên sẽ lợi hại hơn.

Cặp tiền vệ trung tập sẽ là Florian Grillitsch và Xaver Schlager, những người đã chơi ấn tượng tại Bundesliga mùa này. Cả hai đều mạnh về khả năng phần phối bóng, cũng như tranh chấp, điều này là vô cùng quan trọng khi họ đụng độ Hà Lan tại bảng C EURO 2021.

Hàng tiền đạo: Marcel Sabitzer - Christoph Baumgartner - Sasa Kalajdzic

Marcel Sabitzer và Christoph Baumgartner sẽ là hai tiền vệ có xu hướng tấn công trong đội hình này. Với Sabitzer, cầu thủ của Leipzig với sự cần mẫn cùng khả năng chuyển hóa tốt các đường chuyền ở khu vực 1/3 cuối cùng chắc chắn sẽ là một giải pháp tấn công đầy hiệu quả cho Áo. Trong khi đó, Baumgartner có sự thông minh đáng kinh ngạc, và anh ấy sẽ giúp cho khả năng tịnh tiến bóng của đội tốt hơn đáng kể, điều thiếu đi ở các tiền vệ trung tâm đội tuyển này.

E252Pg5XoAMmfID (2)

Với người chơi cao nhất trên hàng công, Sasa Kalajdzic, một trong những cầu thủ đáng xem nhất của tuyển Áo. Anh ấy gia nhập Stuttgart hai năm trước dù phải tới một năm sau mới có thể ra mắt đội vì dính chấn thương ACL. Song, anh ấy đã có một mùa giải ngoạn mục trong lần đầu tiên chơi tại Bundesliga. Ghi 16 bàn thắng, dứt điểm tốt bằng cả hai chân cùng khả năng không chiến tuyệt vời. Trưởng thành ở vị trí một tiền vệ, khả năng đóng góp vào lối chơi chung cũng như kiến tạo của tiền đạo này cũng khá ổn định. Một chân sút năm nay mới 23 tuổi với một kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, mặc dù cao hơn 1m90, anh ấy chắc chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ lớn sau khi EURO 2021 khép lại.

Đội hình mạnh nhất của tuyển Áo tại EURO 2021

ao
Theo dõi Sports442 trên