sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Didier Deschamps tin tưởng vào khả năng của Antoine Griezmann

Chủ nhật, 20/06/2021 12:26 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp, Didier Deschamps đã mô tả Antoine Griezmann là “một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Tiền đạo đang chơi cho Barcelona, ​​ Antoine Griezmann, sẽ có trận đấu liên tiếp thứ 50 cho Pháp tới đây trong trận đấu với Hungary và là lần thứ 93 của anh ấy chơi dưới thời Didier Deschamps.

“Anh ấy sẽ xô đổ mọi kỷ lục,” Deschamps trả lời trong cuộc họp báo.

“Anh ấy đã ra sân thi đấu liên tục, điều đó là vô cùng tuyệt vời với anh ấy, với các trận đấu mà anh ấy tham dự. Dù không còn ở tuổi 20 tuổi, nhưng anh ấy chăm sóc bản thân rất tốt. Anh ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và luôn tránh để gặp phải những chấn thương. Các số liệu thống kê đã chứng minh cho điều này.

Pháp có chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân
Pháp có chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân

“Bạn có thể thấy ảnh hưởng của anh ấy lên đội hình của chúng tôi, qua những bàn thắng và kiến tạo của anh ấy. Anh ấy có khả năng thay đổi trận đấu, và sẵn sàng lùi về phòng ngự khi chúng tôi không có bóng, anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, ở cả châu Âu và trên toàn thế giới.”

Les Bleus đang hướng đến thành tích của chính họ ở năm 1998 và 2000 khi Deschamps ở tư cách cầu thủ đã cùng Pháp đăng quang ở cả World Cup và Euro. Họ sẽ giành quyền vào vòng 16 đội nếu tiếp tục có được chiến thắng trước Hungary.

“Điều đó nằm trong khả năng của chúng tôi và là mục tiêu trước mắt của toàn đội,” Deschamps chia sẻ. “Sau đó sẽ là trận đấu thứ ba, nhưng chúng tôi sẽ chơi tốt từng trận một.

“Trận đấu đầu tiên của vòng bảng luôn quan trọng, nhưng nó không bao giờ mang tính quyết định và điều quan trọng bây giờ là chúng tôi cần nghĩ đến đội hình ở trận đấu tới.”

Hậu vệ Benjamin Pavard vẫn đủ khả năng ra sân sau chấn thương trong trận đấu với Đức, trong khi Lucas Hernandez đã bình phục chấn thương gặp phải trong lúc tập luyện.

Deschamps nói thêm: "Có thể chúng tôi sẽ giữ nguyên đội hình như trận đấu với Đứcc, nhưng có thể sẽ thay đổi, các bạn sẽ biết điều đó vào ngày mai."

Hungary đã chơi một trận đấu rất hay trước Bồ Đào Nha và chỉ chịu thua ở những phút cuối, Deschamps đã ca ngợi huấn luyện viên trưởng Marco Rossi sau màn trình diễn đó. Chính thuyền trưởng của Hungary đã lên tiếng sau khi biết điều này.

“Tôi thực sự ngạc nhiên khi anh ấy biết đến mình, chứ đừng nói đến việc đánh giá tôi, nhưng tất nhiên, tôi rất vui vì điều đó. Chúng ta đang nói về huấn luyện viên đã vô địch World Cup, một người đã có rất nhiều chiến thắng và còn hướng đến những danh hiệu tiếp theo.

“Điều đó cho tôi thêm kỳ vọng. Chúng tôi biết rõ mình đang chống lại ai. Pháp rõ ràng là ứng cử viên vô địch, mặc dù có năm hoặc sáu đội ở đẳng cấp tương tự. "

Theo dõi Sports442 trên