sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia: "Đưa cầu thủ Việt Nam sang châu Âu là viển vông, cứ nhìn gương Công Phượng, Văn Hậu đi"

Thứ ba, 04/01/2022 08:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhiều ngày qua xuất hiện tin đồn Quang Hải và Hoàng Đức được 1 số CLB Châu Âu muốn chiêu mộ tuy nhiên có lẽ đó sẽ là nước đi hơi vội vàng cho sự phát triển của 2 cầu thủ này.

Ngay sau khi AFF Cup 2020 khép lại, các tuyển thủ Việt Nam đã trở về nước nghỉ ngơi và chuẩn bị cho loạt trận Vòng loại World Cup 2022. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian mà thị trường chuyển nhượng của V-League hoạt động rất sôi nổi. Thời gian qua đã xuất hiện khá nhiều thông tin cho rằng Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh có cơ hội sang Châu Âu thi đấu.

Quang-Hai-1
Nhiều ngày qua xuất hiện thông tin Quang Hải có thể sang Châu Âu thi đấu

Trao đổi về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chia sẻ với Soha: "Việt Nam hay nơi khác cũng vậy thôi, muốn có một nền bóng đá phát triển thì phải có những cầu thủ tốt và họ phải được trải nghiệm ở những nền bóng đá phát triển hơn. Với châu Á, đó là phải Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhưng theo quan điểm của tôi, các cầu thủ Việt Nam muốn đi nước ngoài trước tiên phải thử sức ở Thái Lan trước đã",

Ông nói tiếp: "Gần đây tôi thấy có thông tin CLB đương kim vô địch Thai League (BG Pathum United) để ý tới Hoàng Đức. Tôi cho rằng Viettel nên tạo điều kiện cho Hoàng Đức đi. Nếu cậu ấy trụ được ở Thái Lan, có được cơ hội thi đấu tốt thì đó sẽ là căn cứ để Hoàng Đức có thể tới Nhật Bản, Hàn Quốc chơi bóng.

Còn tôi nghĩ không nên đưa thẳng cầu thủ của mình sang Hàn Quốc, Nhật Bản ngay. Tôi cho rằng đó là sự hiểu biết còn hạn chế về bóng đá. Những người môi giới, nhà chiến lược cũng chưa xứng đáng đâu. Chúng ta cần nhìn nhận một cách thực tiễn chứ đừng hão huyền quá".

congphuoongvanhau
Theo ông Vũ Mạnh Hải, việc cầu thủ Việt Nam từ V.League sang thẳng châu Âu là điều không nên

Theo quan điểm của cựu danh thủ Thể Công, việc cầu thủ Việt Nam từ V.League sang thẳng châu Âu là điều không nên: "Nhiều khi chúng ta cứ đánh giá cầu thủ của mình xuất sắc quá, có thể đá ở châu Âu được. Tuy nhiên đó là chúng ta nói thế thôi. Còn đá được hay không thì đã có câu trả lời từ Công Phượng, từ Văn Hậu rồi. Văn Hậu đá ở một vị trí không phải khó khăn nhất (hậu vệ trái), là người cao lớn, mạnh mẽ nhất ở vị trí đó của tuyển Việt Nam mà đi còn không đạt được mong muốn.

Vừa rồi có một số người đại diện muốn đưa cầu thủ Việt Nam đi Đức rồi nơi này nơi khác. Tôi cho rằng đó là sự viển vông, thiếu thực tiễn. Vì thế đôi khi sự mạnh dạn lại làm hạn chế khả năng của cầu thủ. Ví dụ như Công Phượng, rõ ràng đã có tác dụng ngược.

Bởi vậy việc gì cũng phải có sự thận trọng, đánh giá nhất định, phải có con mắt hết sức chuyên môn. Còn tôi cảm thấy thiếu niềm tin vào những người đàm phán, người đại diện ở Việt Nam lúc này".

XEM THÊM: 

Báo Indonesia chỉ ra 6 cầu thủ Việt kiều đủ sức khoác áo tuyển Việt Nam

Học viện Nutifood JMG trình làng “siêu tiền đạo” 18 tuổi, 6 lần giành Vua phá lưới 

NÓNG: Một CLB Châu Âu có suất dự Champions League muốn chiêu mộ Quang Hải

Theo dõi Sports442 trên