sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia chỉ rõ 2 nhược điểm khiến HAGL đang gặp khủng hoảng đầu mùa giải 2022

Thứ hai, 07/03/2022 09:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng Phan Anh Tú chỉ ra 2 nhược điểm lớn nhất đang khiến HAGL sa sút ở giai đoạn đầu mùa giải với 3 trận liên tiếp không thắng.

Trong cuộc trò chuyện với Soha sau trận thua của HAGL trước SLNA tại vòng 3 V-League 2022, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng HAGL hiện tại cũng chưa đến mức đáng lo ngại như truyền thông đưa tin:

“Nhìn chung mọi thứ cũng chưa đến dấu hiệu đáng lo. Bóng đá phụ thuộc vào phong độ, có lúc thăng lúc trầm. Nhưng tôi tin với lực lượng của các cầu thủ HAGL, dưới sự lãnh đạo tốt thì họ sẽ rút kinh nghiệm sau những kết quả này."

199c278eb7cc5e9207dd
HAGL đang có phong độ không tốt với 3 trận liên tiếp không thắng

Ông nói tiếp: "Sự chưa thành công của HAGL nằm ở việc phong độ cầu thủ chưa tốt. Đặc biệt là các cầu thủ ở ĐTQG có một thời gian thi đấu quá dài, thành ra cảm hứng chơi bóng không còn tốt nữa. Trong khi đó mỗi trận đấu với HAGL thì đối thủ đều đặt quyết tâm rất cao. Chính vì thế mà HAGL rơi vào trạng thái phong độ không cao, thi đấu lại muốn cố gắng thể hiện mình để lấy lại vị thế như mùa giải năm ngoái. Điều này dẫn đến tâm lý bị áp lực.

HAGL là đội bóng cần sự thanh thoát vì họ chơi kiểm soát bóng, có nhịp điệu. Khi rơi vào tình trạng như vậy sẽ dẫn đến sự vội vàng, thiếu chính xác. Các đội gặp HAGL cũng có quyết tâm cao, muốn chia cắt tuyến giữa HAGL vì họ có hàng tiền vệ tốt".

Đặc biệt chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh: "HAGL mắc vào 2 nhược điểm là phong độ các cầu thủ và áp lực thành tích đã có từ mùa trước, thành ra họ chưa bắt nhịp được. Nhưng tin rằng với chất lượng cầu thủ như vậy, HAGL sẽ dần dần rút kinh nghiệm, tìm lại được cảm hứng thi đấu.

Một đội bóng bản lĩnh đừng vì một vài trận thất bại mà cho rằng đó là điều gì quá lớn lao, dẫn đến một loạt thay đổi không cần thiết, kéo theo sự hoảng loạn mất phương hướng. Thậm chí là không lấy lại được những điều vốn có của mình. Cá nhân tôi tin HAGL sẽ có cách trở lại được".

hagl
Chuyên gia Phan Anh Tú tin rằng HAGL sẽ trở lại mạnh mẽ thời gian tới

Kết lại, ông Phan Anh Tú tin rằng quãng nghỉ dài sau vòng 4 sẽ là cơ hội để HAGL điều chỉnh lại. Chuyên gia này nhận định:

"Sau 4 vòng, giải đấu sẽ tạm nghỉ 4 tháng. Các đội sẽ có thời gian để ngồi lại, tính toán phương án mới, thay đổi một chút triết lý. Chưa kể HAGL còn dự AFC Champions League vào tháng Tư. Đó cơ hội để họ tính toán các phương án.

Bóng đá có 3 yếu tốt rất quan trọng là lãnh đạo tốt, HLV giỏi, chất lượng cầu thủ ổn. Một đội bóng được tổ chức tốt, có nhân sự tốt, HLV giỏi thì tin rằng kiểu gì họ cũng lấy lại được vị thế của mình thôi".

XEM THÊM: 

VIDEO: Hỗn chiến kinh hoàng tại giải VĐQG Mexico, ít nhất 17 người thiệt mạng

CĐV Trung Quốc: “Chúc mừng U23 Trung Quốc đã tránh được U23 Việt Nam!” 

Theo dõi Sports442 trên