sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc mỉa mai chiến thắng của U23 Việt Nam trước Đài Loan

Thứ năm, 28/10/2021 09:34 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc không đánh giá cao màn trình diễn của U23 Việt Nam trước các cầu thủ U23 Đài Loan dù thầy trò HLV Park vẫn có được 3 điểm trọn vẹn.

Ngay sau chiến thắng có phần vất vả và kém thuyết phục của U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan, truyền thông Trung Quốc đã có bài viết có ý ‘mỉa mai’ thầy trò HLV Park Hang Seo. Trong bài viết có dòng tiêu đề "Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng quá khiêm tốn trước đội bóng cửa dưới, HLV mừng rớt nước mắt. Lò đào tạo trẻ bậc nhất châu Á không mạnh như chúng ta nghĩ", tờ Sina Trung Quốc nhận định.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Báo Sina Trung Quốc 'mỉa mai' HLV Park và U23 Việt Nam

"Bóng đá Việt Nam được truyền thông miêu tả như là một niềm hy vọng của bóng đá châu Á. Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển quốc gia Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng. Dù đến lúc này vẫn chưa có điểm, họ vẫn thuộc top 12 đội hàng đầu châu lục.

Tuyển Đài Bắc Trung Hoa thì toàn thua ngay tại vòng loại thứ hai, không có điểm nào và bị loại thẳng. Trong tháng này, họ tham dự vòng loại Asian Cup 2023 và tiếp tục thua cả 2 lượt trận trước Indonesia.

Thế nhưng tại vòng loại U23 châu Á, cả hai đội U23 của hai nước lại thể hiện phong độ y hệt như nhau.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông trong nước đưa tin học viện đào tạo trẻ của Việt Nam được thành lập hoàn toàn dựa trên mô hình của CLB Arsenal. Nhưng có vẻ như học viện được xem là "mạnh nhất châu Á" không dạy cầu thủ của họ cách để sút bóng".

Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Park Hang Sep đang tạm thời có được ngôi đầu bảng I. Sau chiến thắng trước U23 Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam sẽ được nghỉ 5 ngày trước khi bước vào trận quyết đấu với U23 Myanmar vào ngày 2/11.

XEM THÊM: 

U23 Việt Nam gây thất vọng, 1 ngôi sao trẻ vẫn được AFC 'quan tâm đặc biệt'

VIDEO: Đôi công đỉnh cao, U23 Indonesia chỉ thua sát nút 'siêu cường' Châu á 

VIDEO: Lứa U23 Campuchia hiện tại từng khiến Việt Nam 'thua đau' tại sân chơi khu vực

Theo dõi Sports442 trên