sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Tài năng trẻ triển vọng bậc nhất được HLV Park triệu tập lên ĐTVN là ai?

Thứ năm, 13/05/2021 21:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Nguyễn Thanh Bình là một trong số những tài năng trẻ được HLV Park triệu tập lên ĐTVN, cầu thủ trẻ này cũng nhận được nhiều lời khen từ Duy Mạnh.

Danh sách triệu tập ĐTVN của HLV Park đã gây nhiều bất ngờ với NHM bởi lẽ có sự góp mặt của một cái tên 'lạ'. Đó là Trung vệ Nguyễn Thanh Bình của Viettel. Ở đợt tập trung lần này, Viettel có tới 4 cầu thủ được triệu tập lên ĐTVN là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình.

Vậy, Thanh Bình đã làm gì để khiến HLV Park chú ý và điền tên vào danh sách ĐTVN bên cạnh 3 cầu thủ đàn anh của mình?

Empty
Thanh Bình trong một tình huống với Công Phượng.

Cầu thủ quê Thái Bình sinh năm 2000 hiện đang thuộc biên chế của Viettel, trước khi được gọi về thi đấu ở mùa giải 2021, Thanh Bình đã khoác áo Bình Định ở giải hạng Nhất và giúp đội bóng thăng hạng. Sau đó, Thanh Bình liền được gọi về Viettel và thi đấu bên cạnh Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

Thật không quá khi nói rằng đây chính là tài năng trẻ hiếm có của ĐTVN. Thậm chí Duy Mạnh còn dành nhiều lời khen cho đàn em của mình: "Nguyễn Thanh Bình là 1 cầu thủ tốt, tuy em ấy có tuổi đời trẻ nhưng sự khát khao và cống hiến thì em ấy có thừa. Bình là người thi đấu tốt tại CLB Viettel và qua những đánh giá của Ban huấn luyện, em ấy đã được chọn".

"Tôi nghĩ rằng Thanh Bình còn phát triển hơn nữa. Được làm việc với Ban huấn luyện trong thời gian dài, đó là một trải nghiệm rất quý báu. Trước mắt là các trận đấu rất khó khăn, chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất có thể, đối thủ cũng vậy, toàn đội đang có tinh thần thoải mái để hướng tới mục tiêu cao nhất".

f9e35c5c401ea940f00f
Cầu thủ sinh năm 200 có tới 559 phút ra sân ở V League 2021

Thanh Bình từng là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của U21 Viettel nhờ thể hình ấn tượng cùng khả năng phán đoán chuẩn xác. Bên cạnh đó, trung vệ gốc Thái Bình còn được góp mặt trong đội hình U21 Việt Nam đi thi đấu giải U21 Quốc tế.

Sau khi trở về Viettel, Thanh Bình đã trở thành một trong số ít cầu thủ trẻ được ra sân nhiều không kém gì đàn anh. Chỉ sau 12 vòng đấu, Thanh Bình đã được HLV Trương Việt Hoàng cho ra sân tổng cộng 559 phút - một con số ấn tượng đối với một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. 

Việc được triệu tập lên ĐTVN đã được xem như một thành công lớn của chàng trung vệ trẻ. Điều đó chứng tỏ HLV Park đã nhìn thấy những tiềm năng của cầu thủ sinh năm 2000 và chắc chắn rằng khi được triệu tập lên ĐTVN, Thanh Bình cần phải phát huy khả năng của bản thân để sớm bắt kịp đàn anh Duy Mạnh, Đình Trọng,...

VIDEO: Phát hiện cặp đôi mới siêu đáng yêu của ĐTQG Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên