sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Không những vất vả trụ hạng, SLNA rơi vào tình cảnh khốn đốn giữ chân 15 trụ cột do chính mình đào tạo

Thứ tư, 21/04/2021 21:51 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Không chỉ gặp rất nhiều khó khăn về thành tích tại V.League 2021, Sông Lam Nghệ An sẽ còn phải đối diện với bài toàn giữ chân các cầu thủ trụ cột. Bao gồm cả ngoại binh, có 15 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng sau mùa bóng năm nay.

Từ mùa giải 2019, hàng loạt trụ cột đã ra đi khiến SLNA chật vật chuẩn bị cho mùa giải 2020, trong đó có những cái tên như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc. Chính vì thế 8 cầu thủ trẻ liền được đôn lên đội một và thường được ra sân như Thái Bá Sang, Đặng Văn Lắm... 

Ở mùa giải 2021, SLNA không còn gặp nhiều khó khăn như mùa giải trước, duy nhất có Quang Tình giải Nghệ và Hồ Tuấn Tài đến CLB TP HCM. Dẫu vậy, hoàn cảnh của SLNA cũng không khác gì năm trước. Thầy trò HLV Ngô Quang Trường xếp thứ 11/14 và chỉ cách đội cuối bảng 1 điểm.

Empty
Phan Văn Đức và dàn cầu thủ sinh năm 1996, 1993 có thể ra đi vào cuối mùa giải 2021

Tuy nhiên, SLNA còn phải đối diện với 1 bài toàn khác và mang tính chu kỳ là giữ chân các cầu thủ. Cụ thể, có tổng cộng 15 cầu thủ SLNA sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng quê hương vào cuối năm 2021 này.

Ngoài vấn đề trụ hạng, SLNA còn đối mặt với một bài toán khác đó là giữ chân các cầu thủ. Cụ thể, có 15 cầu thủ sẽ hết hợp đồng với SLNA vào cuối năm nay, trong đó có có những cầu thủ 25 tuổi như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Đình Châu, tất cả đều được các đội bóng lớn săn đón.

Cùng với 3 ngoại binh được ký hợp đồng, SLNA hiện còn lại số ít các cầu thủ như Hoàng Văn Khánh, những cầu thủ trẻ, vừa được đôn lên chưa cần phải giữ chân.

Năm nào cũng thế, SLNA đối mặt với cơn đau đầu vô cùng nghịch lý, đó là loay hoay giữ chân chính các cầu thủ trưởng thành từ lò SLNA. Theo quy định của FIFA. Các cầu thủ 25 tuổi có quyền tự do ra đi và năm nào SLNA cũng gặp bài toán khó. Nếu hết mùa giải này, Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh ra đi, SLNA thậm chí sẽ khó trụ hạng và xuống giải hạng Nhất.

6 năm trở lại đây, SLNA đã chia tay rất nhiều tuyển thủ và cả đội trưởng của SLNA như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh, Ngọc Toàn, Hồ Tuấn Tài, Trần Phi Sơn… Điều đáng nói, tất cả những cầu thủ trên đều ra đi theo dạng tự do và SLNA không thể thu về tiền chuyển nhượng. 

Theo dõi Sports442 trên