sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Kiatisuk sáng tạo 'vũ khí bí mật' mới cho HAGL, giúp Công Phượng, Văn Toàn khai thông bế tắc

Thứ ba, 20/04/2021 14:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Hàng công của HAGL cùng với những cái tên như Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường đã khiến các đội bóng V League phải dè chừng.

HAGL đang bay cao ở V League với lối chơi đẹp mắt, hiệu quả. Chiều ngày 18/4 vừa qua, Lương Xuân Trường đã có màn vẽ cầu vồng đẹp mắt vào lưới Hà Nội giúp đội bóng phố Núi thắng sát nút. Trong trân đấu với Nam Định, Trần Minh Vương đã khiến khán giả trầm trồ khi sút một quả quyết đoán bên ngoài vòng cấm. Trước đó, Văn Toàn cũng giúp HAGL khai thông thế bế tắc trước SHB Đà Nẵng. Trong trận đấu với Viettel ở vòng 5, Công Phượng rê bóng sát vòng cấm rồi tung cú cứa lòng bằng chân trái cháy lưới Viettel.

Cả 4 bàn thắng trên đều khi bàn ở tư thế ngoải mái, nguyên nhân ở chỗ đối thủ không thể ngờ tới những cú sút. Trước đây, HAGL ít khi dám sút xa. Văn Toàn, Công Phượng thường sẽ rê dắt đột phá, Xuân Trường rất ít khi tiếp cận vòng cấm còn Minh Vương thích phối hợp. HAGL chơi đẹp mắt nhưng không có tính đột biến và dễ bị bắt bài.

Để khắc phục, HLV Kiatisuk đã đa dạng hoá lối chơi bằng cách cho học trò tập luyện kĩ năng mới, trong đó có cả sút xa bằng chân không thuận. Bàn thắng của Văn Toàn, Xuân Trường ở khoảng cách 30m đã cho thấy cầu thủ HAGL đã phát huy khả năng dứt điểm từ tuyến 2- đây là một vũ khí lợi hại để xuyên qua hàng thủ số đông.

Từng là một tiền đạo hàng đầu ĐNA, Kiatisuk am hiểu rằng cầu thủ tấn công cần phải hoàn thiện đầy đủ các kĩ năng để phá thế trận phòng ngự của đối phương. Ngay cả bản thân Công Phượng, Văn Toàn đã từng thừa nhận học hỏi được nhiều từ HLV Zico Thái từ cách di chuyển lẫn dứt điểm.

KIATISUK-HAGL5-1609584876

Với sự dẫn dắt tài tình của HLV Kiatisuk, Văn Toàn đã phát huy tài năng năng của mình với 6 bàn thắng tại V League năm nay. Công Phượng cũng có 5 bàn thắng sau 6 trận đấu gần nhất. Hiệu xuất này là chưa từng có đối với tiền đạo quê Nghệ An. 

Ngoài việc khai thác những tiềm năng tỏng các cầu thủ, Kiatisuk còn khiến các cầu thủ vững vàng tâm lý, trở nên tự tin hơn và luôn tôn trọng mọi đối thủ. Nhờ có Kiatisuk, các cầu thủ đều hiểu rõ tiềm năng to lớn của bàn thân, dần trở nên tự tin, lì lợm hơn và thể hiện phẩm chất của nhà vô địch.

Theo dõi Sports442 trên