sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'Chiều sâu lực lượng của HAGL không hề tốt, không được như Hà Nội FC trước đây'

Thứ bảy, 24/04/2021 08:59 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Kiatisuk và các học trò đã trải qua một trận đấu thót tim khi để một đội bóng hạng Nhất ghi bàn mở tỉ số, tuy nhiên với sự thay người kịp thời thì HAGL đã nhanh chóng lội ngược dòng.

HLV Kiatiusk đã mang đội hình dự bị đi đá với An Giang trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia, ở trận đấu này, Zico Thái sử dụng đội hình dự bị và dễ dàng để An Giang tìm kiếm cơ hội. Chia sẻ với truyền thông, ông Vũ Mạnh Hải đã nhận định: "Việc HAGL gặp khó khăn trước Long An cũng là điều dễ hiểu. Trận đấu này HLV Kiatisuk trao cơ hội cho những cầu thủ ít có cơ hội thi đấu."

Với việc cất các trụ cột trên băng ghế dự bị, các cầu thủ của HAGL đã nhanh chóng bị An Giang tìm ra điểm yếu và ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 72 sau một tình huống tấn công chớp nhoáng. Chỉ khi Zico Thái tung Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Đại Dương vào sân, HAGL mới nhanh chóng lội ngược dòng trước đối thủ tưởng như dễ ăn này, kết quả, HAGL thắng 2-1 trước An Giang.

Empty
HAGL tung trụ cột vào sân cứu vãn tình thế

Nhận xét về các cầu thủ trẻ của HAGL, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Các cầu thủ trẻ, dự bị có trình độ kém hơn đội hình chính cũng là điều bình thường. Tuy nhiên điều đó chứng tỏ chiều sâu lực lượng của HAGL không tốt nên mới bị dẫn trước, rồi đến khi tung các cầu thủ đá chính vào mới gỡ lại được. Tôi thấy như thế là thành công lắm rồi."

Đây là hồi chuông cảnh báo cho HAGL rằng không phải có đội bóng nào có lực lượng dày như Hà Nội cách đây 1-2 năm. Mặc dù đội hình chính có thể chơi tốt nhưng với mật độ thi đấu dày đặc, tính chất căng thẳng của mỗi trận, các trụ cột cày ải nhiều, ít được nghỉ ngơi sẽ là vấn đề của HAGL," ông Vũ Mạnh Hải nói thêm.

Mặc dù HAGL đang dẫn đầu BXH V League 2021 nhưng vẫn chưa thể nói trước điều gì ở GĐ 2 bởi các đối thủ trong top 6 đều rất muốn đánh bại thầy trò HLV Kiatisuk.

kiatisuk
HLV Kiatisuk lo lắng khi bị dẫn trước

"Tôi nghĩ chặng cuối sẽ quyết liệt và khó khăn hơn rất nhiều. Theo tôi các cầu thủ HAGL có sự cải thiện đấy, nhưng thể lực vẫn chưa ổn. Cảm giác thể lực chưa được sung mãn lắm dù được trang bị kỹ thật tốt. Chiều sâu lực lượng không dày sẽ rất ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch," chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Hiện tại, Viettel, Than Quảng Ninh đang bám khá sát vị trí top đầu của HAGL. Đội bóng phố Núi đang có 25 điểm, hơn 3 điểm so với đội nhì bảng Viettel và 7 điểm so với Than Quảng Ninh.

Xem thêm:

Hightlights: HAGL 2-1 An Giang (Vòng Loại Cúp Quốc Gia 2021)
Theo dõi Sports442 trên