sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Siêu ngoại binh Viettel: "Đá ở V.League cũng giống như ở Anh hay Pháp"

Thứ năm, 04/03/2021 11:14 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong bài phỏng vấn mới nhất, tiền đạo Pedro Paulo của Viettel FC đã có những chia sẻ về việc chơi bóng ở Việt Nam.

Sau mùa giải 2020, Pedro Paulo đã chia tay Sài Gòn FC để chuyển đến chơi bóng cho nhà ĐKVĐ Viettel FC. Mới đây, cầu thủ người Brazil đã có bài phỏng vấn với VnExpress về chuyện thi đấu ở Việt Nam.

Từng là khoác áo U17 Brazil vô địch Nam Mỹ, Pedro Paulo khi đó là đồng đội với những Marquinhos, Emerson,.. nhưng giờ đây sự nghiệp có vẻ không được như những người bạn cũ. Pedro cho biết:

"10 năm trước, tôi là đồng đội của Marquinhos, của Emerson, của Piazon ở U17 Brazil. 10 năm sau, chúng tôi vẫn là bạn, vẫn trong nhóm trò chuyện hàng ngày. Thấy bạn thành công, tôi mừng cho họ và họ cũng mừng cho tôi.

pedro-paulo-brazil
Pedro Paulo (số 11) trong màu áo U17 Brazil

Tôi luôn nghĩ rằng, con người thường quan tâm tới cái ta "muốn" chứ ít để ý tới những điều bản thân thật sự "cần". Tôi cũng muốn như Marquinhos, được sang châu Âu, khoác áo Roma, PSG rồi chơi ở Champions League.

Tôi cũng muốn như Emerson Palmieri, được đá cho Chelsea, hưởng bầu không khí Ngoại hạng Anh. Nhưng, thứ tôi cần là được chơi bóng, có thể lo toan cuộc sống nhờ công việc mình yêu mến. Vì thế, được ra sân mỗi tuần ở Việt Nam là món quà tuyệt vời nhất cuộc sống mang lại cho tôi."

pedro-paulo-viettel
"Thi đấu ở V.League không khác so với Anh và Pháp"

Ngoài ra, tân binh của Viettel cũng khẳng định việc chơi bóng tại V.League không khác so với thi đấu ở những môi trường hàng đầu như Anh hay Pháp:

"Sau tất cả, tôi càng trân trọng những gì mình có. Bạn tôi chơi ở giải VĐQG Pháp, Anh, tôi chơi ở giải VĐQG Việt Nam. Bạn tôi chơi ở Champions League châu Âu, tôi chơi ở Champions League châu Á. Những khái niệm ấy thực chất có khác biệt không? Theo tôi là không.

Vẫn là giải VĐQG, vẫn là bóng đá chuyên nghiệp, có khác là khác ở cái tên và vị trí địa lý. Dân tộc nào cũng bình đẳng, con người ở đâu cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và bóng đá ở Việt Nam, Thái Lan hay Anh tóm lại cũng chỉ là bóng đá, một niềm vui, một đam mê và một nghề nghiệp."

Xem thêm:

VIDEO: Văn Toản cứu thua xuất thần trước mũi giày của Pedro Paulo
Theo dõi Sports442 trên