sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Trang tin hàng đầu thế giới ca ngợi thế hệ xuất chúng của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 15/06/2021 18:18 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trang ESPN mới đây đã có bài viết ca ngợi bóng đá Việt Nam, đặc biệt là thế hệ xuất chúng hiện tại đang thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng loại World Cup.

Bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đang có những sự phát triển vượt bậc khi có thành tích ấn tượng ở đấu trường quốc tế. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng cho thấy phong độ rất thuyết phục tại Vòng loại World Cup 2022.

Những thành tích này đã được trang tin ESPN đánh giá rất cao. Trang tin này liệt kê các chiến tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được kể từ tháng 1/2018 đến nay, trong đó có việc trở thành Á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019 hay giành HCV SEA Games 30. Những thành công này đều đến từ lứa cầu thủ xuất sắc, nổi trội cùng vị HLV tài ba Park Hang Seo.

bat-mi-bua-may-man-quang-hai-va-sao-dt-viet-nam-5
ESPN ca ngợi bóng đá Việt Nam

Theo ESPN, trong suốt lịch sử bóng đá, rất hiếm đội tuyển quốc gia có thể tự hào về những tài năng đặc biệt xuất chúng cùng lúc xuất hiện và bùng nổ. Việc đội bóng có một số cầu thủ xuất chúng là một chuyện, nhưng phát huy tiềm năng của họ lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Trong số dàn sao của ĐT Việt Nam hiện tại, ESPN gọi Nguyễn Quang Hải là ngôi sao lớn nhất. Nhưng kể cả khi Quang Hải vắng mặt ở trận gặp Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn còn đó những nhân tố làm nên chiến thắng.

quoc_ngoc_hai_tuyen_viet_nam_zing
Thế hệ xuất chúng của Bóng đá Việt Nam

"Nguyễn Tiến Linh nổi lên như sự lựa chọn chính xác để dẫn dắt hàng công ĐT Việt Nam. Anh đã ghi 4 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022 và là người kế thừa xứng đáng cho Công Vinh.

Đỗ Duy Mạnh và Đoàn Văn Hậu là những trụ cột nơi hàng thủ ĐT Việt Nam trong một thập kỷ tới. Ngay cả Nguyễn Công Phượng và Lương Xuân Trường, hai cái tên đầu tiên xuất hiện từ Thế hệ vàng sự nghiệp đang có phần chững lại, họ vẫn còn nhiều thời gian trở lại. Cả 2 mới chỉ 26 tuổi".

ESPN cũng đặt niềm tin ĐT Việt Nam có thể lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, từ đó làm nên trang sử mới cho bóng đá nước nhà.  

Xem thêm:

Gà tiên tri dự đoán Việt Nam với UAE

Theo dõi Sports442 trên