sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Alvaro Morata đi vào lịch sử ĐT Tây Ban Nha, sánh ngang Ronaldo tại EURO

Thứ tư, 07/07/2021 09:34 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Alvaro Morata đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Tây Ban Nha trong lịch sử các kỳ EURO.

Alvaro Morata có lẽ là tiền đạo được nhắc đến nhiều nhất tại EURO 2020. Ngôi sao của Juventus đưa người hâm mộ trải qua vô vàn những cảm xúc trái ngược. Morata liên tục bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn nhưng cũng chính anh là người ghi những bàn thắng quan trọng để đưa ĐT Tây Ban Nha và tới bán kết EURO 2020.

Đối đầu ĐT Italia tại bán kết, vẫn là Morata với bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp 2 để đưa trận đấu vào tới loạt sút penalty đầy may rủi. Định mệnh thêm một lần nữa gọi tên tiền đạo 28 tuổi khi anh cùng với Dani Olma đã đá hỏng phạt đền khiến Bò tót phải dừng bước.

morata-tbn
Morata ghi bàn vào lưới Italia

Dù bị loại đầy cay đắng nhưng Morata vẫn có một chút sự an ủi khi pha lập công vào lưới ĐT Italia đã giúp cựu sao Chelsea vượt qua đàn anh Fernando Torres để trở thành chân sút xuất sắc nhất của La Roja trong lịch sử EURO.

Cụ thể, kết thúc EURO 2020, Morata đã có được 6 bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha tại EURO. Trong khi đó, người đang giữ kỷ lục là Torres cũng mới có 5 pha lập công. Hơn thế nữa, Morata còn rất nhiều cơ hội để gia tăng thành tích của mình khi vẫn có thể tham dự ít nhất 1 kỳ EURO nữa.

morata-torres
Morata vượt qua thành tích của Torres

Bên cạnh đó, Morata cũng trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn cho CLB và đội tuyển quốc gia tại Wembley.  Đáng tiếc là anh không thể giúp La Roja đi tiếp.

Không chỉ đi vào lịch sử của ĐT Tây Ban Nha, Morata cũng trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được ít nhất 3 bàn ở 2 kỳ EURO liên tiếp, sánh ngang Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã làm được điều này ở 3 kỳ EURO khác nhau.

Xem thêm:

VIDEO: Thần Rùa dự đoán kết quả trận Ý vs TBN

Theo dõi Sports442 trên