sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Malaysia gửi кнιếυ иạι lên FIFA vì sợ không thể vượt qua ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/05/2021 18:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

LĐBĐ Malaysia đã gửi khiếu nại lên FIFA sau khi ĐT Triều Tiên thông báo sẽ rút khỏi Vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, ĐTQG Triều Tiên đã quyết định rút lui khỏi Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này sẽ khiến cho cách tính điểm của các đội bóng còn lại bị đảo lộn và những tấm vé đi tiếp vào vòng sau cũng sẽ khó đoán hơn.

Malaysia là quốc gia đầu tiên có những phản ứng sau khi ĐT Triều Tiên rút lui. Trang chủ của LĐBĐ Malaysia (FAM) đưa tin, LĐBĐ nước này vừa gửi công văn khiếu nại lên FIFA trước việc Triều Tiên tuyên bố không tham dự Vòng loại World Cup 2022.

dt-malaysia-goi-4-cau-thu-nhap-tich-dau-viet-nam
Malaysia gửi đơn khiếu nại lên FIFA

Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia đã yêu cầu FIFA đưa ra phán quyết trên tinh thần “fair play” trong thể thao. Ông Stuart Ramalingam nêu: “Do sự rút lui của Triều Tiên khiến kết quả các bảng đấu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Chúng ta sẽ khiếu nại lên FIFA để có một giải pháp công bằng cho tất cả các đội tuyển”.

Trong khi đó, HLV trưởng Tan Cheng Hoe tỏ ra bình thản hơn, ông cho biết: “Tôi nghĩ là Malaysia cần tập trung hơn vào trận đấu của mình trong lúc chờ đợi quyết định của AFC. Tất nhiên, việc Triều Tiên rút lui khỏi chiến dịch vòng loại có lẽ sẽ khiến chúng tôi có vài sự ảnh hưởng”.

malaysia-vn-15820-1596627569757
Malaysia đang kém Việt Nam 2 điểm

Việc ĐT Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, FIFA đã tính đến 2 phương án đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua đội tuyển này 0-3 ở các trận đấu còn lại. Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội nhì với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính (khi xét các đội nhì bảng xuất sắc nhất).

Điều này sẽ khiến ĐT Malaysia gặp bất lợi khi họ đã có được 2 chiến thắng trước Indonesia (đội đứng cuối bảng). Nếu  không tính các cuộc đối đầu với Indonesia, tuyển Malaysia chỉ còn 3 điểm. Khả năng để họ đi tiếp gần như là không thể.

Hiện tại, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đang có được 9 điểm, đứng thứ 2 tải bảng G khi kém ĐT Việt Nam 2 điểm. Theo lịch thi đấu, ĐT Malaysia sẽ lần lượt đối đầu với UAE (ngày 3/6), Việt Nam (ngày 11/6) và Thái Lan (ngày 15/6).

Xem thêm:

VIDEO: Tuấn Anh vs Malaysia 10-10-2019

Theo dõi Sports442 trên