sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV TP.HCM tiếc vì Bùi Tiến Dũng không được lên tuyển sau sự trở lại ấn tượng

Thứ sáu, 07/05/2021 14:53 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV trưởng của CLB TP.HCM Mano Polking đã cảm thấy tiếc nuối vì Bùi Tiến Dũng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Ngày 6/5, VFF đã chính thức công bố danh sách tập trung của ĐT Việt Nam. Trong đó có 4 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng và Phạm Văn Phong. Danh sách này không có tên Đặng Văn Lâm vì anh không tập trung ở Hà Nội mà sẽ bay thẳng sang UAE sau khi CLB Cerezo Osaka nhả quân.

Thêm một lần nữa, "thủ thành quốc dân" một thời Bùi Tiến Dũng lại không nằm trong những sự lựa chọn của thầy Park. Đây cũng là điều đã nằm trong dự đoán của nhiều người nhưng cũng khiến cho những ai yêu mến chàng thủ môn này cảm thấy tiếc nuối.

hlv-park-len-danh-sach-so-bo-40-cau-thu-cho-dt-viet-nam1
ĐT Việt Nam tập trung với 37 cầu thủ

HLV trưởng của CLB TP.HCM, ông Mano Polking cũng cảm thông với cậu học trò: "Tôi tiếc cho Bùi Tiến Dũng khi cậu ấy không thể góp mặt ở đội tuyển quốc gia, nhưng tôi cho rằng HLV của đội tuyển Việt Nam cũng đã theo dõi giải đấu xuyên suốt, và ông ấy có quyết định đúng.

Bùi Tiến Dũng chỉ mới trở lại thi đấu gần đây, trong khi thời gian dài trước đó cậu ấy không ra sân. Giờ việc của cậu ấy là tập luyện chăm chỉ, khẳng định mình ở giải quốc nội, thì ắt sẽ có tương lai ở đội tuyển. Đấy là quy trình bình thường ở mọi đội tuyển quốc gia" - HLV Mano Polking chia sẻ.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, Bùi Tiến Dũng đã không còn giữ được phong độ và đánh mất vị trí của mình ở cả CLB và ĐTQG. Mùa giải V.League 2021, thủ thành sinh năm 1997 cũng chỉ là kép phụ cho Thanh Thắng.

toi-tiec-cho-bui-tien-dung-vi-khong-duoc-len-tuyen-2
HLV Polking tiếc cho Bùi Tiến Dũng

Cơ hội đã đến với Bùi Tiến Dũng khi Thanh Thắng nhận án kỷ luật của VFF. Ở 2 cuộc đối đầu gần nhất với Viettel và Hải Phòng thì thủ thành 24 tuổi đã trở lại trong khung gỗ của đội chủ sân Thống Nhất. 

Dù chưa có cảm giác tốt khi gặp Viettel nhưng Bùi Tiến Dũng đã chơi xuất sắc trong trận đấu với Hải Phòng FC khi có nhiều tình huống phản xạ và ra vào hợp lý. Anh cũng được chọn vào đội hình tiêu biểu của vòng 12. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như vậy, con đường trở lại ĐTQG của Dũng "gôn" chắc chắn không còn xa.

VIDEO: Thủ môn Bùi Tiến Dũng kiến tạo cho Lee Nguyễn ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên