sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

"Nhạc trưởng mới" của ĐT Việt Nam được AFC vinh danh sau bàn thắng lịch sử

Thứ năm, 01/07/2021 09:29 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League của tiền vệ Hoàng Đức đã được AFC vinh danh.

Sau khi nhận thất bại tối thiểu vô cùng đáng tiếc trước nhà ĐKVĐ AFC Champions League Ulsan Hyundai thì Viettel FC đã có được chiến thắng đầu tay khi chỉ phải đối đầu với một đối thủ yêu là Kaya FC.

Hoàng Đức là người mở tỷ số cho đội bóng áo lính ở ngay phút thứ 2 của trận đấu. Đó là pha đặt lòng đẹp mắt của tiền vệ quê Hải Dương sau đường kiến tạo của Duy Thường. Đây cũng là tình huống mở màn cho thắng lợi tưng bừng với tỷ số 5-0 cho Viettel FC.

hoang-duc-duoc-vinh-danh-voi-ban-thang-lich-su-2
Hoàng Đức ghi bàn ngay từ phút thứ 2

Bàn thắng của Hoàng Đức sau đó đã được AFC lựa chọn vào top 5 pha lập công đẹp nhất của lượt đấu thứ 2 trong số 34 bàn thắng ở 10 trận đấu.

Trên trang chủ của mình, AFC viết: “Viettel FC cũng ghi nhận một chiến thắng đầu tiên mang tính lịch sử tại AFC Champions League, và chính Nguyễn Hoàng Đức là người mở màn. Chưa đầy hai phút bóng lăn, tiền đạo này đã có một cú đặt lòng lạnh lùng vào góc dưới khung thành từ vị trí sát vòng cấm, khởi đầu cho chiến thắng 5-0 trước Kaya FC-Iloilo”.

Ngoài pha lập công của Hoàng Đức thì còn có 4 bàn thắng cũng xuất hiện trong danh sách bình chọn thuộc về Yoichiro Kakitani (Nagoya Grampus), Leandro Velazquez (Johor Darul Ta’zim), Philip Roller (Port FC), An Yong-woo (Daegu FC).

hoang-duc-duoc-vinh-danh-voi-ban-thang-lich-su-1
Pha lập công lịch sử tại AFC Champions League

Nói là bàn thắng lịch sử bởi Hoàng Đức đã vượt qua ngoại binh De Lima (B.Bình Dương) để trở thành cầu thủ V.League ghi bàn nhanh nhất tại AFC Champions League. Tiền vệ quê Hải Dương cũng vượt qua mốc thời gian của lão tướng Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) để trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn thần tốc ở đấu trường danh giá nhất cho các CLB châu Á.

Cụ thể, De Lima đã ghi bàn ở phút thứ 11 cho B.Bình Dương trong trận đấu với Pohang Steelers (Hàn Quốc) tại AFC Champions League 2008. Trong khi đó, Anh Đức đã ghi bàn ở phút thứ 12 trên chấm phạt đền, trong trận đấu mà B.Bình Dương xuất sắc thắng một đại diện Hàn Quốc khác là Jeonbuk Hyundai Motors.

Xem thêm:

VIDEO: Siêu phẩm của Hoàng Đức tại AFC Champions League

Theo dõi Sports442 trên