sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Điều kiện cần và đủ để tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Thứ năm, 10/06/2021 09:06 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Có nhiều kịch bản để đội tuyển Việt Nam nắm cơ hội lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng xếp hạng với 14, nếu tiếp tục đảm bảo vị trí này khi vòng loại thứ 2 khép lại, đoàn quân áo đỏ sẽ giành tấm vé vào vòng loại thứ 3.

Trong trường hợp rớt xuống vị trí thứ 2, vẫn còn cơ hội để tuyển Việt Nam làm nên lịch sử nếu nằm trong nhóm 5 đội có thành tích tốt nhất.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang hơn đội xếp thứ 2 UAE 2 điểm, hơn Malaysia và Thái Lan 5 điểm. Có nhiều kịch bản để tuyển Việt Nam giành tấm vé vào vòng loại thứ ba.

dtvn-1
ĐT Việt Nam đang đứng nhất bảng G

Ở trường hợp nhất bảng:

+Tuyển Việt Nam toàn thắng hai trận còn lại trước UAE và Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo nghiễm nhiên giành vé vào vòng loại thứ 3 với 20 điểm.

+Thắng UAE; lúc đó, Việt Nam có 17 điểm, đối thủ bám đuổi chỉ có thể đạt điểm tối đa là 15

+Thắng Malaysia và hòa UAE; lúc đó, Việt Nam được 18 điểm trong khi số điểm cao nhất của đội xếp thứ 2 là UAE với 16 điểm.

+Thắng Malaysia, thua UAE và UAE không thắng Indonesia; lúc đó, Việt Nam có 17 điểm, số điểm tối đa của UAE là 16 điểm.

+Hòa Malaysia, UAE và UAE không thắng Indonesia; lúc đó, Việt Nam có 16 điểm, điểm số tối đa của đội xếp thứ hai là UAE chỉ 14 điểm.

+Hòa Malaysia, thua UAE và UAE thua Indonesia cách biệt lớn mà chỉ số phụ kém Việt Nam; lúc đó, Việt Nam và UAE có cùng 15 điểm, xét về chỉ số phụ để tính đội đầu bảng. Hiện tại, Việt Nam đang có hiệu số +8 còn UAE +10.

+Thua Malaysia, hòa UAE và Malaysia không thắng Thái Lan, UAE không thắng Indonesia; lúc đó, Việt Nam có 15 điểm, điểm số cao nhất của đội xếp nhì là 14 điểm (UAE).

Trường hợp nhì bảng:

+Thắng Malaysia, thua UAE; lúc đó Việt Nam sở hữu 17 điểm, thua UAE 1 điểm. Điểm số sau khi trừ kết quả với đội xếp cuối là Indonesia còn 11 điểm.

+Hòa Malaysia, UAE và UAE thắng Indonesia; lúc đó, Việt Nam sở hữu 16 điểm, UAE có 16 điểm nhưng hơn chỉ số phụ. Điểm số sau khi trừ kết quả với đội xếp cuối là Indonesia còn 10 điểm.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam phải phụ thuộc vào thành tích các đội đứng nhì bảng ở các bảng đấu khác. Với cục diện bảng xếp hạng các đội đứng nhì bảng có thành tích tốt nhất, tuyển Việt Nam buộc phải giành tối thiếu 10 điểm, sau khi đã trừ đi kết quả với đội cuối bảng.

Bên cạnh đó, các ba đối thủ trong nhóm 7 đội còn lại phải có điểm số ít hơn Việt Nam.

bang-xep-hang-nhi-bang(1)
Bảng xếp hạng các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022.

​Xem thêm:

Việt Nam đứng trước nguy cơ bị loại dù bất bại ở vòng loại World Cup 2022

HLV Indo mỉa mai Việt Nam bằng bàn thắng 'không hợp lệ' của Tiến Linh

Theo dõi Sports442 trên