sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia Indonesia khuyên đội nhà sao chép công thức chiến thắng của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 16/07/2021 09:53 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sự thành công của tuyển Việt Nam đang dần được thừa nhận và được đánh giá cao. Thậm chí còn có đội bóng xem là khuôn mẫu để học theo.

Bước tiến lịch sử của ĐT Việt Nam đang gây tiếng vang lớn đối với các nước trong và ngoài khu vực. Thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo đang được chú ý đặc biệt và trở thành 'đích đến' của nhiều đội bóng, trong đó có Indonesia.

Mới đây, khi nhận định về sự thay đổi của ĐTQG Indonesia, chuyên gia Ragil Darmawan của tờ bolasport đã liên hệ với ĐT Việt Nam để sử dụng là 'kim chỉ nam' cho đường hướng và sự phát triển của ĐTQG xứ Vạn đảo. 

Bình luận trên tờ bolasport, vị chuyên gia này cho hay: "Nên học tập và sao chép công thức dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam. Điều kiện giữa hai đội bóng là tương đồng nhau. Chúng ta đang có một HLV Hàn Quốc rất tài năng giống như HLV Park Hang Seo của Việt Nam.

thong-ke-viet-nam-vs-indonesia-1
ĐT Việt Nam đang trở thành 'hình mẫu' cho các đội bóng trong khu vực

Hi vọng rằng, triết lý bóng đá mà HLV Shin Tae-yong hướng đến sẽ mang lại những thành công vang dội cho Indonesia. PSSI chưa bao giờ tiếc tiền và luôn tạo điều kiện tốt nhất để nền bóng đá nước nhà đi tới thành công".

Sau khi chia tay HLV Simon McMenemy, PSSI đã đưa ông Shin Tae-yong ngồi vào ghế nóng thay thế và được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2019. Trước khi cầm quân cho Indonesia, Shin là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và đã xuất hiện tại World Cup 2018.

Dưới thời HLV Hàn Quốc, đội bóng xứ Vạn Đảo cũng đã có những sự chuyển biến tích cực trong lối chơi, con người. Liên đoàn bóng đá nước này cũng đang đầu tư nhiều hơn vào lứa trẻ để hướng đến tương lai. 

Xem thêm:

Không quản mưa lớn, HAGL nỗ lực rèn quân quyết bảo vệ ngôi đầu V-League

Choáng với trị giá của tuyển thủ Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên