sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ nhà Qatar nhất bảng giúp cửa đi tiếp rộng mở hơn với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 09/06/2021 09:29 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với việc Qatar chính thức giành ngôi nhất bảng E, cánh cửa đi tiếp càng mở rộng với đội tuyển Việt Nam nếu có kết thúc ở vị trí thứ nhì.

Tối 7/6, đồng loại các bảng đấu khác cũng đã diễn ra. Đáng chú ý nhất là ở bảng E, đội chủ nhà Qatar đã giành chiến thắng 1-0 trước Oman, qua đó giành ngôi nhất bảng đấu này và đã giành một suất dự Asian Cup 2023.

Do là đội chủ nhà của World Cup 2022 nên Qatar sẽ không tham dự vòng loại thứ ba. Theo điều lệ, nếu Qatar nhất bảng thì đội đứng thứ nhì có thành tích tốt thứ năm sẽ giành quyền đi tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

qatar-2-1623093264

Như vậy, việc Qatar giành ngôi nhất bảng đã giúp cho thêm 1 đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp. Điều này cũng đồng nghĩa, mở ra cơ hội nhiều hơn cho ĐT Việt Nam trong trường hợp bị UAE chiếm lấy ngôi đầu ở lượt cuối cùng.

Sau khi đánh bại Indonesia, Việt Nam nắm giữ ngôi đầu bảng G với 14 điểm. Để có thể giành ngôi nhất bảng, đoàn quân áo Đỏ sẽ phải bỏ túi thêm 4 điểm nữa trước Malaysia và UAE.

Kịch bản “dễ thở” nhất là thắng Malaysia và hòa UAE. Lúc ấy, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng G. Trong trường hợp nhì bảng, chúng ta sẽ phải trừ đi 6 điểm trước đội chót bảng G là Indonesia để so sánh thành tích đứng nhì với các bảng khác.

FIFA đã quyết định, loại kết quả của các đội đứng nhì với đội chót bảng do có bảng đấu chỉ có 4 đội khi xếp hạng đội đứng nhì của 8 bảng.

bxh moi nhat 8-6
Bảng xếp hạng bảng G

Trong trường hợp thua 2 trận còn lại, ĐT Việt Nam khi ấy chỉ là 8 điểm. Điểm số này sẽ đặt thầy trò ông Park Hang Seo vào vòng nguy hiểm trong cuộc đua một trong 5 vé cho đội đứng nhì có thành tích tốt nhất.

Nhưng nếu bỏ túi thêm 3 điểm trước Malaysia ở lượt trận tới, cánh cửa đi tiếp cho Đội tuyển Việt Nam sẽ rộng mở nếu về nhì. Lúc ấy, ĐT Việt Nam sẽ có 11 điểm sau khi đã trừ đi điểm số với Indonesia và gần như chắc chắn sẽ đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất.

Xem thêm:

'Tuấn Anh đã suýt 'mất chân' nếu không thông minh'

NHM Thái Lan đổ lỗi cho trọng tài, chỉ trích tuyển thủ đá vô trách nhiệm

Theo dõi Sports442 trên