sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CĐV khắp châu Á tự hào về ĐT futsal Việt Nam

Thứ năm, 23/09/2021 09:43 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Dù không thể giành chiến thắng, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn làm rạng danh ý chí người Việt với tinh thần thi đấu kiên cường không chịu khuất phục.

So với đội tuyển futsal Việt Nam, Nga có thể ví như “người khổng lồ” khi đang là Á quân thế giới. Đội tuyển Nga đã 7 lần tham dự các VCK World Cup, đang xếp ở hạng 4 thế giới và cách đây 5 năm, họ từng đánh bại đội tuyển futsal Việt Nam tới 7-0 cũng ở vòng 16 đội World Cup 2016 tại Argentina.

Chiều ngược lại, đội tuyển futsal Việt Nam vắng tiền đạo Đức Tùng vì chấn thương nặng ở trận hoà Czech, trong khi Đắc Huy cũng bị đau. Tuy nhiên, màn trình diễn hôm qua của đội tuyển futsal Việt Nam thật sự gây bất ngờ.

Ở thế “cửa dưới”, không có gì ngạc nhiên khi BHL đội tuyển futsal Việt Nam cho các cầu thủ chơi tập trung phòng ngự từ đầu. Tuy nhiên, không giống với trận thua Brazil ở vòng đấu bảng, các cầu thủ Việt Nam thi đấu rất tự tin. Điều này giúp cho đội tuyển Việt Nam hạn chế được tối đa sức tấn công rất mạnh của Nga.

shmn8cdvvaztonpmsf2z-537
Tuyển Việt Nam thi đấu ngoan cường trước đương kim á quân của giải đấu

Không những vậy, chốt chặn của đoàn quân áo đỏ lại là 1 Hồ Văn Ý quá xuất sắc khiến ĐT Nga gặp vô vàn những khó khăn. 

Cùng với đó, hàng thủ chắc chắn mới chỉ để thua 3 bàn trong 3 trận đấu đã qua của ĐT Nga đã bị tuyển Việt Nam chọc thủng lưới tận 2 lần. Thậm chí, suýt nữa đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang đã có bàn gỡ hòa ở những giây cuối cùng. Đáng tiếc cho chúng ta là thời gian đã không còn đủ để ghi thêm bàn thắng.

Tuy không thể viết tiếp lịch sử, nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình của các cổ động viên trong khu vực châu Á. Họ đã hoàn toàn bị khuất phục bởi tinh thần nhiệt huyết của các chàng trai Việt Nam:

"Đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu xuất sắc. Các bạn chiến đấu cực kì xuất sắc, nhưng tiếc là chưa đủ may mắn. Chúng tôi tự hào về các bạn. Từ Malaysia."

"Việt Nam đá quá hay trong ngày hôm nay, kể cả các bạn đã thua thì tất cả người dân Đông Nam Á đều tự hào về các bạn. Thế giới chắc chắn đã nhận ra sức mạnh của Việt Nam. Từ Thái Lan."

"Chơi hay lắm tuyển Việt Nam. Mười phút cuối cùng đá power play thật sự rất cảm xúc. Liệu có ai dám chuyền bóng một cách bình tĩnh đến vậy khi đang vội vã về thời gian và bị đối thủ dẫn trước hai bàn như các bạn? Các bạn chơi bóng hoàn toàn bình tĩnh, tập trung cao độ và rất tự tin.

avadachuy_2_1
Màn ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ tuyển Việt Nam

Nếu cú sút cuối cùng đi vào lưới, ai biết là chuyện gì sẽ xảy ra."

"Thời gian mới là đối thủ của Việt Nam. Nếu tuyển Việt Nam có thêm 5 phút nữa, tôi đảm bảo tỉ số sẽ là 3-3 và trận đấu bước vào hiệp phụ.

Các bạn đã làm hết sức có thể rồi. Đêm nay các bạn đang thể hiện được cái gọi là tinh thần của người Việt. Xin gửi lời khen đến Việt Nam từ Thái Lan. Tôi đã xem toàn bộ trận đấu."

"Tuyển Nga trông có vẻ đã gặp rất nhiều rắc rối khi Việt Nam đá Power Play. Đội tuyển Việt Nam đảm bảo sẽ có một tương lai xán lạn."

"Không thể tin nổi. Các bạn rất mạnh. Dù tuyển Việt Nam đã thua nhưng tôi cảm nhận được tinh thần vô cùng nhiệt huyết của các bạn."

Thông tin bên lề, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hôm qua đã quyết định thưởng đội tuyển futsal Việt Nam 500 triệu đồng vì màn trình diễn tốt trước Nga, cũng như việc đội đã hoàn thành mục tiêu vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Xem thêm:

HLV ĐT Campuchia và Lào không sợ khi cùng bảng với nhà ĐKVĐ AFF Cup

HLV U23 Thái Lan mừng rơn khi đội nhà tránh được nhà ĐKVĐ AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.