sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc mỉa mai: "Văn Toàn đã tạo ra một quả phạt đền là vết nhơ trong lịch sử"

Chủ nhật, 13/06/2021 12:04 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Quan tâm trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, báo chí Trung Quốc cho rằng tiền đạo Văn Toàn đã "ăn vạ" để mang về quả penalty đội nhà.

Tình huống dẫn đến quả penalty của ĐT Việt Nam ở cuối hiệp 2 trong trận đấu đối đầu với Malaysia tiếp tục trở thành đề tài bàn tán đến từ cộng đồng quốc tế.

Theo đó, tờ 163.com của Trung Quốc đã bất ngờ đăng tải bài viết nói về pha bóng va chạm trong vòng cấm của Văn Toàn với cầu thủ đối phương.

Bài viết tỏ sự mỉa mai tình huống đó và cho rằng tiền đạo này đã "ăn vạ". Tờ 163.com công kích Văn Toàn ngay ở tiêu đề: "Quá xuất thần! Vòng loại World Cup xuất hiện vết nhơ penalty lớn nhất lịch sử".

"Rạng sáng nay (12/6), tuyển Việt Nam đấuMalaysia ở bảng G vòng loại World Cup. Chung cuộc Việt Nam thắng 2-1 nhưng bàn thắng quyết định của Việt Nam lại đến từ một quả phạt đền gây tranh cãi.

Quyết định cho Việt Nam hưởng phạt đền đã ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện bảng đấu", tờ báo này viết.

capture-1623471213
Bài viết của tờ báo Trung Quốc

"Không lâu sau khi được tung vào sân, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã tạo ra một quả phạt đền là vết nhơ. Trong vòng cấm, Nguyễn Văn Toàn tự ngã xuống sân. Lúc này, cầu thủ phòng ngự của Malaysia cách xa anh ta", tờ báo này ghi rõ.

Nhận xét về tình huống trên, một trọng tài FIFA của Việt Nam cho rằng ông Sato đã làm đúng: "Một trọng tài FIFA của Việt Nam cho rằng Văn Toàn đúng là đã bị phạm lỗi:

"Tôi nghĩ trọng tài đã đúng. Ở tình huống này thì số 15 đá vào góc chân Văn Toàn từ lúc cậu ấy chuẩn bị nhận bóng để phạm lỗi 1 cách bất cẩn nên thổi 11m là chính xác", ông khẳng định.

Vào 23h45 ngày 15/6, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu phân định ngôi đầu bảng G với UAE.

Xem thêm:

Văn Toàn cầu cứu đến vợ Công Phượng

ĐT Việt Nam thăng tiến như tên lửa trên BXH FIFA sau trận thắng Malaysia

Theo dõi Sports442 trên