sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Troussier: "Thể thức VL U19 quốc gia khiến 80% tuyển thủ của tôi bị loại"

Thứ sáu, 26/06/2020 13:56 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier cho rằng việc phân chia khu vực để đá vòng loại U19 Quốc Gia có quá nhiều vấn đề bất cập.

Vòng bảng U19 quốc gia 2020 vừa khép lại, 4 đội lọt vào bán kết là HAGL 1, SLNA, PVF và CAND. Chia sẻ sau khi chứng kiến các lượt trận đã diễn ra, HLV trưởng U19 Việt Nam Philippe Troussier tỏ ra không thực sự hài lòng khi chất lượng chuyên môn của giải không được cao như kỳ vọng.

226-hagl

"Phù thủy trắng" chia sẻ: "Tôi thấy đây là một giải đấu kỳ lạ khi những cầu thủ tốt nhất lại không vào vòng chung kết. Những cầu thủ này chơi cho các đội Hà Nội, Viettel, Thanh Hóa. Thể thức thi đấu này khiến 80% tuyển thủ quốc gia của tôi bị loại.

Khi tôi chứng kiến trình độ chuyên môn của trận đấu giữa U19 TP Hồ Chí Minh và An Giang, tôi vô cùng thất vọng khi nghĩ mình có thể phải tuyển quân từ những đội như vậy.

Tôi vẫn quyết định gọi các cầu thủ không tham dự vòng chung kết bởi nhiều người trong số họ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi muốn trao cơ hội cho họ để không bỏ sót bất kỳ tài nguyên nào, muốn gửi thông điệp rằng các em vẫn có tiềm năng cho dù gặp thất bại ở một giải đấu như thế này".

troussier

Với những cầu thủ đang góp mặt tại VCK U19 quốc gia, HLV Troussier khẳng định vẫn sẽ trao cơ hội cho bất cứ ai thể hiện được khả năng của mình:

"Còn những cầu thủ đang đá ở vòng chung kết thì sao? Với mỗi đội, tôi có thể cân nhắc chọn từ 1 tới 2 cầu thủ để thử nghiệm. Tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho U19 Việt Nam mà, danh sách cầu thủ tuyển chọn của tôi là 80 người sinh rải rác từ năm 2001 đến 2004.

Lý do tôi muốn triệu tập đông cầu thủ đến vậy là bởi chúng ta đang hướng đến cả những giải đấu sau này như SEA Games, Olympic và xa hơn là World Cup".

Philippe_Troussier_U19_Viet_Nam_5_zing

Để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020 vào tháng 10, thầy trò HLV người Pháp sẽ có nhiều đợt tập ngắn hạn. ĐT U19 Việt Nam có đợt tập trung thứ 2 từ ngày 26/6 tới 5/7. Trong danh sách triệu tập của HLV Troussier lần này, đáng chú ý có 6 cầu thủ HAGL. Trong số 24 cái tên còn lại, chỉ có 3 cầu thủ vẫn còn trụ lại sau đợt tập trung đầu tiên đó là Công Đức, Phan Tuấn Tài (Viettel) và Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng).

Theo dõi Sports442 trên