sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

UAE xác nhận theo đuổi HLV khủng, quyết làm khó thầy Park tại VL World Cup

Thứ bảy, 16/05/2020 09:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) vừa xác nhận việc đưa HLV Juan Antonio Pizzi vào danh sách những ứng viên hàng đầu của mình cho chiếc ghế HLV trưởng.

Sau khi chia tay HLV Ivan Jovanovic chỉ sau vài tháng hợp tác, liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đang tìm kiếm những cái tên chất lượng cho chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển nước này. Rất nhiều cái tên đã được bàn tới, trong đó có cả HLV Felipe Scolari nhưng vì nhiều lý do, ĐT UAE vẫn chưa thể chọn được người ưng ý.

Mới đây, thêm một cái tên nổi tiếng nữa được UAEFA nhắm đến. Liên đoàn bóng đá UAE vừa xác nhận đưa Juan Antonio Pizzi vào danh sách ứng viên rút gọn cho chiếc ghế HLV trưởng. Đây là một huấn luyện viên có danh tiếng với bản CV cực khủng, hứa hẹn sẽ là đối trọng nặng ký với HLV Park của tuyển Việt Nam.

uae-chon-hlv-co-cv-cuc-khung-dau-tuyen-viet-nam1
HLV Pizzi đang được ĐT UAE nhắm tới cho chiếc ghế thuyền trưởng

Ông từng dẫn đội tuyển Saudi Arabia giai đoạn 2017-2018. Nổi bật là hành trình World Cup 2018 trên đất Nga. Ông cũng là người dẫn Chile đến với danh hiệu Copa America 2016, giải đấu mà đoàn quân của HLV Pizzi đã đánh bại siêu sao Lionel Messi và các đồng đội ở trận chung kết.

Đáng chú ý, trong quãng thời gian còn thi đấu, ông Pizzi từng thi đấu cho Barcelona trong giai đoạn 1996/1998. Ông ra sân trong tổng cộng 48 trận và ghi được 11 bàn thắng. Mục tiêu cho bất cứ ai muốn ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng của UAE chính là vượt qua vòng loại World Cup 2022 tại bảng G và giành tấm vé tham dự VCK. Nếu Juan Antonio Pizzi trở thành HLV của UAE, ông hứa hẹn sẽ là đối trọng nặng ký với HLV Park của đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, ở bảng xếp hạng bảng G, UAE chỉ có được vị trí thứ 4 sau 4 vòng đấu, kém ĐTVN tới 5 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Việt Nam sẽ tái đấu đến từ Tây Á này vào ngày 17/11 theo lịch thi đấu vòng loại World Cup.

VIDEO: Tiến Linh và siêu phẩm để đời vào lưới UAE tại VL World Cup

Theo dõi Sports442 trên