sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chơi thứ bóng đá đẹp "mê hồn", Italia hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ trong trận khai mạc EURO 2021

Thứ bảy, 12/06/2021 04:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một trận đấu dồn ép hoàn toàn Thổ Nhĩ Kỳ với một lối chơi đẹp mắt, ĐT Italia đã đánh bại đối phương với tỉ số đậm đà 3-0.

Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Italia

Ghi bàn: Demiral (53’ – phản lưới), Immobile (66’), Insigne (79’)

Sau một năm bị hoãn, EURO đã chính thức trở lại với trận khai mạc giữa Italia và Thổ Nhĩ Kỳ. Ở trận đấu này, Italia là đội nắm nhiều lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Stadio Olympico. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Roberto Mancini tỏ ra rất quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Azzurri ào lên dữ dội hòng đánh đòn phủ đầu và gây ra được không ít sóng gió song đúng như dự đoán, Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung phần đông quân số bên phần sân nhà để bảo vệ tối đa cho cầu môn Cakir.

Immobile-Turkey-goal-back
Italia hoàn toàn áp đảo Thổ Nhĩ Kỳ

ĐT Italia liên tục dồn ép đối phương với những pha phối hợp ban bật đẹp mắt. Hàng loạt cơ hội đã được diễn ra trước khung thành của Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí, nếu trọng tài chính xác hơn trong nhận định của mình thì Italia đã có được một tình huống phạt đền khi Spinazzola đá bóng trúng tay hậu vệ Celik.

Sau hiệp 1 không thể ghi bàn, Italia tiếp tục thi triển lối đá tấn công tổng lực đẹp mắt. Và ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu ít phút, đoàn quân Thiên thanh đã hái được quả ngọt. Phút 53, bóng được mở xuống rất thoáng cho Berradi và số 11 của Italia đưa bóng xuống đáy biên trước khi căng ngang vào trong. Nỗ lực phòng ngự của trung vệ Demiral vô tình làm tung lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Cakir.

3151268-64581088-2560-1440
Đoàn quân Thiên thanh giành thắng lợi xứng đáng

Việc bị thủng lưới không giúp cho Thổ Nhĩ Kỳ được giảm thiểu sức ép, thậm chí còn khiến họ bị ép sân nhiều hơn. Phút 66, Spinazzola khống chế bóng gọn gàng rồi xoay người dứt điểm căng. Cakir không thể bắt gọn bóng và chân sút 31 tuổi có mặt đúng chỗ, thực hiện cú sửa lòng chuẩn xác nhằm về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0.

Dù cách biệt đã an toàn song Italia không hề có dấu hiệu dừng lại và vẫn duy trì áp lực tấn công.  Điều này khiến Thổ Nhĩ Kỳ liên tục mắc sai lầm. Phút 79, thủ môn Cakir đã phát bóng lên đúng chân Berardi. Bóng sau đó được chuyền ban qua Cristante, Immobile rồi dừng lại ở Insigne.

Tiền đạo khoác áo Napoli thừa tài năng lẫn lạnh lùng để bẻ clòng hoàn hảo, đưa trái bóng nằm gọn trong lưới ấn định tỉ số 3-0 cho Italia. EURO 2021 được mở màn bằng thắng lợi "hoành tráng" của đoàn quân Thiên thanh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Thổ Nhĩ Kỳ: Cakir; Celik, Demiral, Soyuncu, Meras; Yokuslu; Calhanoglu, Tufan, Karaman; Yazici; Yilmaz

Italia: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Chiellini, Spinazzola; Barella, Jorginho, Locatelli; Berrardi, Immobile, Insigne

Theo dõi Sports442 trên