sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đánh bại Đan Mạch đầy tranh cãi, ĐT Anh ghi tên mình vào trận chung kết EURO 2021

Thứ năm, 08/07/2021 04:36 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau một trận đấu căng thẳng, kịch tính đến tột độ và không thiếu những tranh cãi, ĐT Anh đã ghi tên mình vào trận chung kết gặp Italia với chiến thắng 2-1.

Anh 2-1 Đan Mạch

Bàn thắng

Anh: Kjaer (38’, phản lưới), Kane (104’, pen)

Đan Mạch: Damsgaard (29’)

Với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ chất lượng hơn, dễ hiểu vì sao tuyển Anh nhập cuộc rất tự tin trong cuộc chạm trán Đan Mạch. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn của bộ đôi Harry Kane và Raheem Sterling khiến hàng thủ Đan Mạch gặp vô vàn khó khăn.

E5t6haGWQAMwfmc
Đan Mạch vươn lên dẫn trước nhờ siêu phẩm của Damsgaard

Những đợt tấn công liên tiếp được ĐT Anh tạo ra về phía khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel nhưng khi mà ĐT Anh còn chưa tìm được bàn mở tỉ số thì mảnh lưới của họ đã rung lên.

Phút 29, Damsgaard thực hiện pha dứt điểm mẫu mực trong tình huống đá phạt của Đan Mạch, không cho Pickford bất kỳ cơ hội cản phá nào, đưa các vị khách vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thua đầu tiên mà Anh phải nhận ở Euro 2020.

E5t8UqqXMAAlXYA
Pha phản lưới nhà của Simon Kjaer

Sau bàn thua, Tam Sư dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và thực tế, họ cũng chưa đến 10 phút để đạt được mục đích. Phút 38, từ pha bóng bên cánh phải, Bukayo Saka có đường chuyền vào đầy khó chịu khiến Kjaer trong nỗ lực cản phá bóng đã phản lưới nhà, cân bằng tỉ số 1-1. Đây cũng là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Anh vẫn là những người làm chủ thế trận trên sân. Hàng loạt các pha dứt điểm cũng như cơ hội được đoàn quân của Southgate tạo ra. Tuy nhiên, cả Mount, Saka, Philipps đều không thể một lần cụ thể hoá thành bàn thắng và khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

3646_england-denmark-goal3
Anh dồn ép Đan Mạch trong hiệp 2 nhưng không thể có bàn thắng

Sau những phút giây dồn ép Đan Mạch đến nghẹt thở thì bước ngoặt đã diễn ra. Phút 102, Sterling bị Maehle phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là một tình huống đầy tranh cãi khi có vẻ tác động của hậu vệ này không đủ lớn để Sterling ngã ra.

Thế nhưng sau khi tham khảo tổ trọng tài VAR, quyết định vẫn được trọng tài chính giữ nguyên. Trên chấm 11m, Kane - dù đã bị Schmeichel cản phá cú đá đầu tiên song vẫn kịp thời có mặt để thực hiện cú sút bồi, nâng tỏ số lên thành 2-1.

GettyImages-1327529382
Pha bóng gây tranh cãi của Sterling

Trong quãng thời gian sau đó, dù đã rất nỗ lực song trước lối chơi chắc chắn từ phía ĐT Anh, Đan Mạch đã không thể tìm được bàn gỡ hoà. Chung cuộc, Tam Sư vượt qua đối thủ với tỉ số 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2020.

Đội hình xuất phát

Anh: Pickford, Walker, Stones, Maguire, Shaw, Rice (Henderson, 94’), Phillips, Saka (Grealish, 68’), Mount (Foden, 94’), Sterling, Kane, Grealish (Trippier, 105’)

Đan Mạch: Schmeichel, Vestergaard (Wind, 104’), Christensen (Andersen, 78’), Kjaer, Stryger (Wass, 66’), Delaney (Jensen, 87’), Hojbjerg, Maehle, Damsgaard (Poulsen, 66’), Dolberg (Norgaard, 66’), Braithwaite

E5uRfY-WEAcwfZf
ĐT Anh ghi tên vào chung kết

120+1 - ĐT ANH GHI TÊN VÀO CHUNG KẾT!!

116' - Các cầu thủ áo đỏ liên tục treo bóng vào khu vực 16,5 m của tuyển Anh. Dù vậy, cặp trung vệ Maguire và Stones của tuyển Anh vẫn kiểm soát tình hình.

104' - VÀO!!!! Anh vươn lên dẫn trước ở hiệp phụ. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m sau khi Sterling bị Maehle phạm lỗi trong khu vực 16m50. Dĩ nhiên ông cũng cần phải tham khảo VAR và quyết định ban đầu được giữ nguyên.

E5uRfY-WEAcwfZf

Harry Kane lãnh trọng trách sút 11m và Kasper Schmeichel một lần nữa tỏa sáng nơi khung gỗ khi đoán đúng hướng sút để đẩy được bóng ra nhưng tiền đạo Tottenham đã đá bồi thành công.u bị Schmeichel cản phá còn tình huống sau thì bóng bay vọt xà.

93' - Pha đi bóng và dứt điểm chéo góc nguy hiểm của Kane dù góc sút không rộng. Tuy nhiên, Schmeichel đã đổ người rất nhanh và cản phá xuất sắc.

90+6' - 2 HIỆP ĐẤU KẾT THÚC!!! Hai đội bước vào hiệp phụ

90+2' - Không thể có khoảng trống dứt điểm, Kane đành nhả bóng ra sau cho Kalvin Phillips nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng bay quá thiếu chính xác.

71' - Harry Kane bị hậu vệ Đan Mạch phạm lỗi trong vòng cấm địa nhưng trọng tài nói không với một tình huống phạt đền.

E5uFK0nWEAILdxC

60' - Sterling chồng biên cho Shaw để cầu thủ này căng ngang. Bóng đập chân Hojbjerg rồi chậm rãi đi ngang khung thành Đan Mạch.

53' - Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Maguire đánh đầu hiểm hóc suýt chút nữa đánh bại thủ thành Đan Mạch.

45' - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

39' - VÀO!!!! ĐT Anh có bàn gỡ hoà. Từ một pha xẻ cánh hay, Saka căng ngang khó chịu khiến đội trưởng Đan Mạch, Simon Kjaer phản lưới nhà.

E5t8UqqXMAAlXYA

37' - Bộ ba tấn công của tuyển Anh có màn phối hợp tốt đầu tiên trong trận đấu khi Saka thả bóng cho Kane căng ngang từ chếch bên góc phải của khu vực 16m50. Ở phía trong Sterling đã có mặt để tiếp ứng tuy nhiên anh đã không thể đánh bại được đối thủ quen thuộc Kasper Schmeichel 

31' - VÀO !!!! Đan Mạch có bàn mở tỉ số. Trong một tình huống đá phạt hàng rào, Mikkel Damsgaard tung cú sút cực hiểm hóc đánh bại Jordan Pickford.

E5t6haGWQAMwfmc

25' - Chân sút tốt nhất của Đan Mạch tại Euro lần này, Damsgaard thử vận may với pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm. Tài năng sinh năm 2000 đã thoát khỏi sự kèm cặp của Walker - người vô hiệu hóa anh từ đầu trận - và nỗ lực dứt điểm nhưng cú đá không chính xác.

12' - Kane có pha kiến tạo tốt cho Sterling nhưng ngôi sao Man City sút bóng hơi nhẹ vào vị trí của Schmeichel

8' - Damsgaard có pha bứt tốc nguy hiểm nhưng Walker đã kiểm soát được tình hình

23h00' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình thi đấu

2gbQDg4S
GtORIhHM
Theo dõi Sports442 trên