sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Rashford bị đồn không dám đá penalty nữa, HLV Solskjaer lên tiếng: "Ở MU không có chuyện cầu thủ không dám đá phạt đền"

Thứ ba, 13/07/2021 19:11 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước những ngờ vực cho rằng Marcus Rashford sẽ không dám đá phạt đền sau phá đá luân lưu hỏng ăn trước ĐT Italia, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định chuyện đó sẽ không xảy ra.

Ở trận chung kết EURO 2021, Marcus Rashford đã sút trúng cột dọc trong loạt luân lưu trận chung kết Euro 2020. Thủ thành Gianluigi Donnarumma của Italia sau đó cản phá thành công các cú sút của Jadon Sancho và Bukayo Saka để giúp đoàn quân thiên thanh đánh bại ĐT Anh chung cuộc.

Sau pha đá hỏng này, nhiều người hâm mộ cho rằng chân sút của Man United sẽ không dám đá phạt đền cho CLB nhưng HLV Solskjaer không nghĩ vậy. Chia sẻ trên trang chủ MU, chiến lược gia người Na Uy lên tiếng động viên cậu học trò:

“Khi một cầu thủ bước lên thực hiện một quả phạt đền hay luân lưu, tôi nghĩ rằng họ đã thắng chính bản thân mình. Họ đã dám nhận trách nhiệm dù tôi chắc chắn rằng nhiều cầu thủ không muốn đá phạt đền. Vì vậy, tôi nghĩ rằng khi ai đó bước lên và nhận lời thực hiện, đó là người có tính cách tuyệt vời. Sau đó, bạn có thể là người hùng hoặc là kẻ chiến bại. Đó là bóng đá".

solskjaer-rashford-725x0
HLV Solskjaer lên tiếng động viên học trò

“Thông qua những dịp như vậy, bạn rút ra kinh nghiệm và chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Tại MU, tôi chưa thấy ai lui lại và nói sẽ không thực hiện phạt đền nữa. Tôi tin sau này, Rashford vẫn sẽ giơ tay lên và nói rằng muốn đá phạt đền cho đội bóng".

“Rõ ràng, chúng tôi biết cảm giác của cả nước Anh sau trận đấu. Một cú đá quyết định toàn bộ tâm trạng. Đó là một trận đấu đồng đều, dĩ nhiên có thể Italia kiểm soát bóng nhỉnh hơn một chút. Nhưng khi nói đến loạt sút luân lưu, điều gì cũng có thể xảy ra, như chúng tôi đã biết từ trận đấu trước của chính mình.

Thật khó cho các chàng trai nhưng đó là bóng đá. Bạn cần đối diện với tình hình và tiếp tục tiến bước. Tôi biết bầu không khí trong cả nước Anh trước đó đã rất tuyệt. Tất nhiên, sau thất bại sẽ là sự phẫn nộ. Tôi hiểu tất cả những việc này". HLV Solskjaer kết luận.

Theo dõi Sports442 trên