sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

HLV La Liga: "Việc cầu thủ Việt Nam tới TBN chơi bóng đỉnh cao chỉ còn là vấn đề thời gian"

Thứ bảy, 27/02/2021 18:30 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đích thân HLV Alvaro Cervera của CLB Cadiz đã lên tiếng khẳng định rằng các cầu thủ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ hội được sang thi đấu tại môi trường bóng đá đỉnh cao như La Liga.

Tin đồn xung quanh việc các ngôi sao Việt Nam như Nguyễn Quang Hải, Tuấn Anh hay Văn Toàn được các CLB đến từ Tây Ban Nha quan tâm cũng không phải là hiếm trong năm 2020. Thế nhưng cho đến nay, vẫn chưa có một lời đề nghị chính thức nào tới từ các đội bóng xứ sở Bò tốt.

Mới đây, đích thân HLV trưởng của CLB Cadiz, ông Alvaro Cervera cũng khẳng định rằng các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có khả năng sang La Liga thi đấu trong tương lai. Trả lời phỏng vấn Zing, chiến lược gia này cho biết:

"Lời đầu tiên cho tôi xin chào tới Việt Nam. Còn về vấn đề cầu thủ Việt Nam tới La Liga thì tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian. Khi các học viện bóng đá tại Việt Nam bắt đầu giảng dạy những phương pháp nhất định, một phong cách mới sẽ ăn sâu vào văn hóa bóng đá nước bạn.

quang-hai-tuan-anh-van-toan-doi-tuyen-viet-nam-deportivo-alaves-la-liga-15767459544562055918318_riar
Khá nhiều cầu thủ Việt Nam từng được các đội La Liga để ý

Nếu bóng đá thực sự là môn thể thao số một tại Việt Nam, thì tôi chắc chắn chúng ta sẽ thấy cầu thủ Việt Nam xuất hiện tại La Liga cũng như châu Âu trong tương lai. Và họ sẽ đủ sức cạnh tranh tại môi trường này. Chúng ta đã thấy những cầu thủ hàng đầu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản xuất hiện ở La Liga. Vì vậy, sẽ có ngày cầu thủ Việt Nam được sang Tây Ban Nha chơi bóng".

Theo nguồn tin của Zing, CLB Cadiz hiện khá quan tâm đến thị trường Việt Nam. Đại diện vùng Andalusia sẽ cân nhắc sang dải đất hình chữ S đấu giao hữu trong tương lai gần.

Alvaro_Cervera
HLV của Cadiz khẳng định các cầu thủ Việt Nam sẽ sớm tới TBN thi đấu

Đội chủ sân Ramon de Carranza cũng có thể ký kết một số thỏa thuận với bóng đá Việt Nam, bao gồm cả hỗ trợ chuyên môn. Gần đây, trang fanpage của Cadiz FC thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng khi có những thông điệp được viết bằng tiếng Việt.

Cadiz là đội mới thăng hạng La Liga mùa 2020/21. Sau 24 vòng, họ đang xếp thứ 14, đứng trên cả Getafe, Deportivo Alaves hay Eibar. Hôm 21/2 vừa qua, thầy trò Alvaro Cervera từng gây sốc khi cầm hòa Barca 1-1 ngay tại thánh địa Camp Nou ở vòng 24 La Liga.

VIDEO: Công Phượng, Quang Hải hóa nhân vật hoạt hình cực chất trong Trailer giới thiệu áo đấu ĐTVN

Theo dõi Sports442 trên