sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ukraine hiên ngang đi tiếp sau "cuộc chiến thể lực" 120 phút với Thụy Điển

Thứ tư, 30/06/2021 04:31 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi thì Ukraine đã có được niềm vui chiến thắng đúng vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ.

Thụy Điển 1-2 Ukraine (90" 1-1)

Bàn thắng: 27" Zinchenko, 43" Forsberg, 120" Dovbyk A.

Với tương quan lực lượng không quá chênh lệch, hai đội nhập cuộc với thế trận khá cởi mở. Liên tiếp là các tình huống ăn miếng trả miếng do Ukraine và Thụy Điển tạo ra tuy nhiên chưa có pha bóng nào thật sự nguy hiểm. Bước ngoặt của trận đấu bất ngờ đến vào phút 27”, Zinchenko sau khi nhận bóng trong vòng cấm đã có cú sút không thể cản phá, giúp Ukraine vương lên dẫn trước.

Kịch tính lại được đẩy lên ở những phút cuối của hiệp 1. Những tưởng hai đội sẽ chấp nhận với kết quả 0-1 nghiêng về Ukraine sau 45 phút thì Forsberg – ngôi sao sáng bậc nhất của Thụy Điển đã có tình huống tỏa sáng không ngờ. Anh tung cú sút xa rất căng và khiến thủ thành đối phương không thể cản phá. Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.

1232132121

Hiệp 2 diễn ra với thế trận rất hấp dẫn khi nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Hai đội đều muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút nên không có bên nào nhường thế trận cho đối phương. Tuy nhiên may mắn lại liên tiếp “trêu đùa” cấc cầu thủ 2 bên khi hàng loạt những cú sút đập trúng cột dọc và xà ngang. Những phút cuối hai đội chủ động thi đấu chắc chắn để bảo toàn thành quả và kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ.

Phút 99 của thời gian hiệp phụ, Thụy Điển đã phải nhận tổn thất rất lớn khi Danielsson có tình huống vào bóng thô bạo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Từ thế được đánh giá cao hơn thì Thụy Điển lại phải gồng mình lui về phòng ngự. Kịch tính đến vào phút cuối cùng của trận đấu khi Artem Dovbyk lao vào đánh đầu cận thành, kết liễu số phận của của Thụy Điển. Ukraine chính thức đi tiếp vào so tài với Anh ở vòng Tứ Kết

Diễn biến trận đấu: 

120" VÀOOOOOOOOOO BẤT NGỜ XẢY RA! Ukraine có bàn thắng đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu.

117" Ukraine với lợi thế hơn người đã ấp đảo toàn diện trong hiệp phụ thứ 2 tuy nhiên họ không tạo ra được cơ hội nào rõ rệt

111" Ukraine có tình huống xâm nhập vòng cấm tuy nhiên tiền đạo của họ đã rơi vào thế việt vị và cũng không dứt điểm trúng khung thành.

105" Hiệp phụ thứ nhất kết thúc với tỷ số vẫn là 1-1. 

99" RẤT BẤT NGỜ! Cầu thủ bên phía Thụy Điển phải nhận thẻ đỏ. Lúc này Ukraine đang có lợi thế khi thi đấu hơn người 

90" Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hai đội bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

75" Hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn thành quả.

68" Một hiệp 2 thiếu may mắn cho Forsberg khi anh có tình huống rê bóng qua 2 cầu thủ Ukraina trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp. Tuy nhiên bóng lại tiếp tục trúng cột dọc.

56" Lại là Forsberg với tình huống dưt điểm kỹ thuật tuy nhiên không may mắn khi bóng lại trúng cột dọc

gettyimages-1233723210-2048x2048

49" Hiệp 2 diễn ra vô cùng hấp dẫn và Thụy Điển là những đội thi đấu lấn lướt hơn. Forsberg  vẫn là ngôi sao nổi bật nhất.

45" Hiệp 1 khép lại.

43: Vàoooooooooooooo Forsberg có cú sút xa cực kỳ bất ngờ, bóng đi rất căng và găm thẳng vào lưới. Tỷ số là 1-1 cho Thụy Điển.

Anh mau (13)
Forsberg tạo nên siêu phẩm không thể cản phá

27" Vàoooooooooooooo. Cú sút không thể cản phá của siêu sao Man City - Zinchenko. Ukraine bất ngờ vươn lên dẫn trước

19" Ngay lập tức là cầu trả lời của Thụy Điển. Tiền đạo trẻ Isak tung cú sút bất ngờ tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành. 

17" Ukraine đang tạm thời làm chủ thế trận. Ngôi sao nổi bật nhất là Yarmolenko với những pha đột phá đầy tốc độ.

10" Hai đội liên tiếp tạo ra các tình huống ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi. 

1" Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Thụy Điển XI (4-4-2): Olsen, Lustig, Lindeloef, Danielsson, Augustinsson, Larsson, Ekdal, Olsson, Forsberg, Isak, Berg

Ukraina XI (4-3-2-1): Buschan, Karavaev, Zabarnyi, Matviyenko, Mykolenko, Shaparenko, Stepanenko, Zinchenko, Yarmolenko, Malinovsky, Yaremchuk

Thụy Điển là một trong những đội bóng gây ra ấn tượng nhất tại vòng bảng Euro 2020. Dù nằm trong bảng với những cái tên cực kỳ khó nhằn như Tây Ban Nha, Ba Lan hay Slovakia tuy nhiên chính đoàn quân của HLV Janne Andersson mới là đội xếp đầu bảng với 3 trận bất bại, đứng trên cả những chú bò tót Tây Ban Nha.

head_to_head_sweden_vs_ukraine

Phía bên kia chiến tuyến, đối thủ của Thụy Điển chỉ là một Ukraine bị đánh giá thấp hơn. Đoàn quân của HLV trẻ Andriy Shevchenko chỉ lọt vào vòng 1.8 nhờ vào sự may mắn đến từ các bảng đấu khác và họ đã nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên không thể coi thường Ukraine khi họ sở hữu tinh thần chiến đấu ấn tượng cùng lối đá tấn công tương đối đa dạng.

Ở trận đấu tới với tư cách đầu bảng thì Thụy Điển đương nhiên được đánh giá cao hơn so với đôi thủ. Dẫu vậy nếu nhìn vào thành tích đối đầu của 2 đội trong quá khứ thì giới mộ điệu lại có nhận định khác. Ở màn so tài gần nhất của họ vào năm 2012 thì chính Ukraine mới là bên có được niềm vui chiến thắng và 90 phút săp tới hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho Kulusevski và các đồng đội

DỰ ĐOÁN: Thụy điển 1-1 Ukraine

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Robin Olsen, Pierre Bengtsson, Filip Helander, Victor Lindelof, Carl Mikael Lustig, Emil Forsberg, Albin Ekdal, Kristoffer Olsson, Dejan Kulusevski, Robin Quaison, Sebastian Andersson.
HLV Trưởng: Janne Andersson 

Ukraine: Andriy Pyatov, Oleksandr Karavaev, Mykola Matvienko, Serhiy Kryvtsov, Vitaliy Mykolenko, Serhiy Sydorchuk, Viktor Tsygankov, Viktor Kovalenko, Ruslan Malinovskyi, Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk. HLV trưởng: Andriy Shevchenko.

Theo dõi Sports442 trên