sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cavani ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài nói 'không', Uruguay cay đắng nhìn Hàn Quốc đi tiếp

Thứ sáu, 02/12/2022 23:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Suarez chính là người có cú đúp kiến tạo cho Uruguay ghi 2 bàn trước Ghana, nhưng chừng đó là không đủ để đại diện châu Mỹ đi tiếp.

Sau lượt trận cuối kinh điển của bảng E, tối 2/12 tiếp tục là những cuộc chạm trán không khoan nhượng để giành tấm vé đi tiếp ở bảng H. Cùng giờ trận đấu giữa Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha thì cuộc đụng độ của hai đối thủ nhiều "duyên nợ chưa trả" là Uruguay và Ghana cũng được quan tâm không kém. 

Với tâm thế buộc phải thắng, hai đội chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay sau tiếng còi khai cuộc với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng. Sau khi để Ghana làm chao đảo và suýt ghi bàn từ chấm 11m thì Uruguay cũng bừng tỉnh. 

Phút 26, Ghana tiếp tục mắc sai lầm khiến bóng đến chân của "kẻ phản diện" Suarez. Có bóng trong khu cấm địa, thủ quân Uruguay ngay lập tức tung cú dứt điểm cực căng. Cú sút sau đó của anh đã bị thủ môn Ghana cản phá, nhưng Giorgian De Arrascaeta đã ập vào nhanh chóng, đưa bóng vào lưới.

 Suarez vs De Arrascaeta
Niềm vui của Suarez sau khi De Arrascaeta ghi bàn mở tỷ số

Sau bàn mở tỷ số, tinh thần của Uruguay càng đá càng lên cao. Liền sau bàn thắng, Suarez tiếp tục có cơ hội uy hiếp khung thành Ghana. Suarez lại góp dấu ấn khi tâng bóng một chạm đầy tinh tế, đủ để De Arrascaeta tung chân sút bóng qua thủ thành Ati-Zigi từ khoảng chừng 6 m.

Ghana đã phải trả giá cho việc bỏ lỡ quả pen trên chấm 11m mà họ được hưởng ở phút 20. Cách đây 12 năm, Ghana đã có cơ hội để ghi bàn từ chấm 11m trước Uruguay, nhưng Gyan sút dội xà ra ngoài. Và lần này, Ayew cũng sút hỏng.

Suarez chứng minh anh thật sự là nỗi ám ảnh của người Ghana. Còn nhớ 12 năm về trước, khi Ghana đứng trước cơ hội trở thành đội bóng Châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một kỳ World Cup, chính cánh tay của Luis Suarez đã đặt dấu chấm hết cho câu chuyện cổ tích của Châu Phi. 

Sang hiệp 2, Ghana và Urugoay vẫn đôi công nghẹt thở. Phút 90+3, Cavani đã ngã nhưng không có phạt đền cho Uruguay. Trên khán đài, người hâm mộ Ghana đang huýt sáo la ó mỗi khi đối phương có bóng. Áp lực rất lớn cho đại diện Nam Mỹ.

ghana vs urugoay
Cavani đã ngã nhưng không có phạt đền cho Uruguay

Có thể nói, 12 năm sau, Suarez vẫn là nỗi ám ảnh của Ghana nhưng lần này thì cả Uruguay và Ghana đều phải dừng chân ở vòng bảng. Việc Hàn Quốc có cuộc lội ngược dòng kinh điển trước Bồ Đào Nha để thắng 2-1 đã khiến chiến thắng 2-0 của Urugoay trước Ghana đã trở nên vô nghĩa. Hàn Quốc tiếp bước Bồ Đào Nha đi tiếp chứ không phải Uruguay. 

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của tam tấu Messi - Suarez - Neymar
Theo dõi Sports442 trên