sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Campuchia bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022, cả thế giới được 'phen' trầm trồ?

Thứ hai, 05/12/2022 07:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mới đây, nhà đài BBC đã có sự nhầm lẫn 'nhẹ', khiến Campuchia bỗng nhiên được xuất hiện tại World Cup 2022.

Mới đây, "anh hàng xóm" của chúng ta - Campuchia bất ngờ được xuất hiện tại World Cup theo cách không thể đặc biệt hơn.

Cụ thể, nhà đài BBC - một trong những kênh phát sóng tin tức nổi tiếng tại Anh đã gặp một sự cố hy hữu khi nhầm lá Quốc kỳ Cameroon thành Campuchia. Theo đó, đất nước Đông Nam Á vô tình trở thành đối thủ của Brazil tại bảng G World Cup 2022.

Trước đó, nhà đài này cũng đã từng sai quốc tịch của trung vệ Joel Matip - người Cameroon thành Campuchia. Có vẻ như, việc phát âm và cách viết quá giống nhau khiến nhà đài này thường xuyên bị nhầm lẫn hai quốc gia.

campuchia world cup 2022
Nhầm lẫn của đài BBC về Quốc kỳ của Cameroon và Campuchia (Ảnh: internet)

Việt Nam cũng từng có một đại diện xuất hiện theo cách công khai hơn tại World Cup 2022, đó là trường hợp của tiền vệ Hoàng Đức. Tiền vệ tài hoa đã được mời đến Qatar để trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Argentina vs Ả Rập Xê Út.

Đáng tiếc, ước mơ được gặp Lionel Messi của chàng cầu thủ sinh năm 1998 đã không thành hiện thực khi ở trận ra quân, đội bóng của Messi bất ngờ để thua đại diện châu Á và siêu sao số 10 cũng không có được ngày thi đấu như ý. 

Ngoài ra, một nhân vật khác của khu vực Đông Nam Á cũng có vinh dự xuất hiện là trọng tài Muhammad Taqi, 35 tuổi người Singapore. Ông là 1 trong 24 trợ lý của phòng VAR, và cũng là trọng tài duy nhất của Đông Nam Á được làm nhiệm vụ tại World Cup 2022.

hoang duc world cup 2022
Hoàng Đức cũng có vinh dự xuất hiện tại World Cup 2022

Hiện tại, World Cup 2022 đang bước vào giai đoạn căng thẳng, với việc 16 cái tên xuất sắc nhất đã được xác định để tranh tài tại vòng loại trực tiếp. Tại đây, lần đầu tiên bóng đá châu Á vinh dự góp mặt đến 3 đại diện là ĐT Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia. 

Trong đó, Australia đáng tiếc phải sớm dừng bước sau thất bại trước Argentina. Người hâm mộ bóng đá châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng lúc này đặt kỳ vọng vào hai đại diện còn lại. Nhật Bản sẽ đối đầu với Croatia vào trận đấu muộn tối nay lúc 22h, còn Hàn Quốc sẽ đá trận muộn hơn vào lúc 2h rạng sáng mai gặp Brazil. 

VIDEO: Chiêm ngưỡng độ hoành tráng của SVĐ quốc gia Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên